www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy tiếp tục đổi mới

Sáng ngày 19-01-2018, tại Hội trường Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy năm 2017.

    Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo, chuyên viên các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn; các đồng chí Báo cáo viên Huyện ủy khóa XVI. Đồng chí Phạm Văn Đốc - TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí Trầm Quế Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Hường Văn Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

      Trong năm, công tác xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy của Đảng bộ huyện đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, các hội, đoàn thể đạt nhiều kết quả, tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị, đã có 33 tập thể và 88 cá nhân là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được ghi nhận, biểu dương. Công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhiều đổi mới, đặc biệt là tổ chức các buổi tọa đàm về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; công tác biên soạn lịch sử Đảng và giáo dục truyền thống cách mạng đạt nhiều kết quả quan trọng.

 
                                                                  Quang cảnh Hội nghị

 Công tác tổ chức cán bộ được quan tâm chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng; trong năm kết nạp 88 đảng viên mới; công tác nhận xét, đánh giá cán bộ, đánh giá, phân loại TCCS Đảng và phân tích chất lượng đảng viên đảm bảo thực chất, trong năm có 32/52 TCCS đảng đạt danh hiệu TSVM, tỷ lệ 61,54%, trong đó có 06 TCCS đảng đạt danh hiệu TSVM tiêu biểu, tỷ lệ 18,18%; 233 đảng viên HTXSNV, tỷ lệ 12,95%; triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các mục tiêu Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 12-8-2016 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, kiện toàn tổ chức bộ máy giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025, qua đó chất lượng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực.

      Trong năm cấp ủy, UBKT cấp huyện và cơ sở, các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy đã tiến hành 346 cuộc kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên. Công tác dân vận được đẩy mạnh, các phong trào dân vận khéo được nhân rộng,... góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội. Công tác Văn phòng cấp ủy được triển khai thực hiện đảm bảo vai trò là một trung tâm thông tin, tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy,…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Đốc – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, văn phòng cấp ủy năm 2017. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện ủy cần tập trung đổi mới, đề ra các giải pháp trong công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết ra nhân dân bằng hình thức phù hợp; cần cảnh giác đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc trên các phương tiện thông tin đại chúng; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” đối với tổ chức đảng và đảng viên; khẩn trương triển khai Quy định 102-QĐ/TW, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; bám sát cơ sở giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh từ thực tiễn; nghiên cứu đề ra các giải pháp, cách làm hiệu quả trong vấn đề nâng cao tỷ lệ tham gia hội họp trong nhân dân,…  

Dịp này, thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Văn Đốc – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2017, 01 các nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ Báo cáo viên Tỉnh ủy năm 2017. Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen cho 06 tổ chức trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2017; 06 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liền (2013 - 2017); 07 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác xây dựng Đảng, văn phòng cấp ủy năm 2017; 02 đồng chí Báo cáo viên Huyện ủy; 03 tập thể có thành tích trong công tác phát triển đảng viên năm 2017.
 
                                                   Ngọc Triều - Ban TG HU Tiên Phước