www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Cảm xúc từ những ngọn nến tri ân

Lễ Thắp nến tri ân được tổ chức vào đêm 21.7.2016 do Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước phối hợp cùng các cấp, các ngành xã Tiên Phong thực hiện. Trong niềm xúc động dâng trào, những người đại diện cho hơn 3.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện nhà với cảm xúc dâng trào khó tả, lắng lòng mặc niệm nhìn những ngọn nến hồng thành kính, trang nghiêm được thắp lên trên các nấm mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tiên Phong. 

      Giữa những ngày bình yên trong cuộc sống hôm nay, cả nước lại hướng về kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2016) bằng nhiều hình thức, nội dung hoạt động để tri ân công ơn các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng, những thương binh, bệnh binh, người hoạt động cách mạng và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

 
Lãnh đạo tỉnh, huyện và thân nhân các gia đình liệt sĩ dâng hương, dâng hoa
 


        Chiến tranh đã lùi xa 41 năm, nhưng những mất mát đau thương vẫn còn đó. Những chiến tích oanh liệt, thần kỳ mà hàng vạn người con anh hùng của đất nước nói chung và quê hương Tiên Phước nói riêng đã làm nên trong một giai đoạn lịch sử hào hùng nơi tuyến lửa khốc liệt của chiến trường. Cùng với cả nước trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước đã có nhiều thế hệ anh dũng tình nguyện lên đường tham gia kháng chiến, đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế. Kết thúc các cuộc kháng chiến ấy, toàn xã có 301 người con anh dũng hi sinh trên khắp các chiến trường, 85 thương bệnh binh và68 bà mẹ được Nhà nước phong và truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.     

        Để tri ân công ơn của đó, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà nói chung và xã Tiên Phong nói riêng có nhiều việc làm hết sức thiết thực, như: thăm hỏi, trao tặng quà các gia đình có công với cách mạng, làm tốt chính sách hậu phương quân đội và kịp thời chuyển những phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và huyện tới những gia đình có công với cách mạng. Trong chuỗi hoạt động đó, để góp một phần nhỏ thể hiện lòng tri ân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, UBND huyện đã giao cho Hội Chữ thập đỏ chủ trì, phối hợp cùng Phòng Lao động –TB&XH và các địa phương  làm một phần việc hết sức ý nghĩa, đó là lắp đặt, đưa vào sử dụng hệ thống điện chiếu sáng tại 11 Nghĩa trang Liệt sĩ và trao tặng sinh kế cho gia đình người quản trang với tổng kinh phí trên 430 triệu đồng(trong đó: Ngân sách huyện hỗ trợ 60%, còn lại xã đóng góp bằng nguồn vận động xã hội hóa). 

Đêm nay, 21/7/2016, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, xã; cùng thân nhân các gia đình liệt sĩ và nhân dân xã nhà, những cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ 15 xã, thị trấn được về Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tiên Phong trong không gian tĩnh lặng, trong bầu không khí trang nghiêm ngắm nhìn những hàng mộ thẳng đều, lại liên tưởng đến đội hình của các anh năm xưa tập hợp trước lúc xuất quân ra trận.

Nhìn những ngọn nến hồng lung linh bừng sáng, như những ngôi sao gắn trên những chiếc mũ hành quân của các anh ngày nào. Những ngọn nến hồng – ngọn nến thiêng liêng được thắp sáng đã phần nào làm ấm lòng các anh, những người đã làm nên một huyền thoại thời hoa đỏ linh thiêng. Những ngọn nến đêm nay như những trái tim hồng mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tiên Phong và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước gửi vào đất trời, gửi đến anh linh các anh hùng liệt sĩ muôn vạn tấm lòng tri ân.

Cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ thắp nến tri ân tại các phần mộ



Xin được thắp nén nhang thành kính trong Tâm gửi đến với mong ước Mẹ Việt Nam anh hùng và 329 anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tiên Phong được yên nghĩ và linh hồn siêu thoát.

Tiếp nối chuỗi hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2016), trong ngày 26/7, Đoàn lãnh đạo huyện cũng đã đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang Thị trấn Tiên Kỳ, Khu tưởng niệm Đồng Trại - Tiên Cẩm, Khu tưởng niệm Hầm heo - Gò Vàng Tiên Sơn, Tượng đài Cây Cốc Tiên Thọ và đến thăm một số gia đình người có có công tiêu biểu trên địa bàn huyện.

 
                                                                     Theo Hội CTĐ Tiên Phước