www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

BHXH Tiên Phước trực tiếp làm việc với cơ sở

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 26/4/2015 của UBND tỉnh Quảng Nam về tăng cường triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh và các văn bản chỉ đạo của BHXH tỉnh, từ ngày 26/8/2015 đến ngày 18/9/2015 Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Phước đã cử Tổ công tác đến làm việc tại 15 xã, thị trấn và 47 đơn vị trường học. Nội dung làm việc bao gồm:

         Phổ biến kịp thời những nội dung mới về Luật BHYT sửa đổi bổ sung để địa phương hiểu và tổ chức thực hiện. 

Kiểm tra, đối chiếu số đối tượng chưa thực hiện bổ sung thông tin ngày, tháng sinh, địa chỉ thôn và số đối tượng chưa đề nghị đổi mã quyền lợi KCB theo đúng hướng dẫn của BHXH tỉnh, qua đó tổng hợp, bổ sung và thống nhất thời gian giải quyết dứt điểm. Cung cấp danh sách cấp trùng thẻ ở từng địa phương để phối hợp thu hồi hoặc hướng dẫn lập hồ sơ hoàn trả tiền BHYT theo quy định. 

 Hướng dẫn cài đặt, sử dụng thành thạo chương trình giao dịch hồ sơ BHXH, BHYT điện tử (iBHXH) cho cán bộ phụ trách công tác BHXH, BHYT của các đơn vị. Sau khi được hướng dẫn các đơn vị áp dụng thực hiện ngay chương trình này vào việc giao dịch các loại hồ sơ, chứng từ liên quan đến công tác BHXH, BHYT. 

 Hướng dẫn thực hiện công tác BHYT học sinh năm học 2015-2016 và tổ chức chi tiền hoàn trả BHYT cho các đối tượng trùng thẻ đã có Quyết định hoàn trả của BHXH tỉnh ( đối với học sinh đã tham gia BHYT và người dân tự mua BHYT tại các thôn, xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn được ngân sách nhà nước đóng theo Thông tư 41). 

Kết quả kiểm tra, Tổ công tác đã phản ảnh đầy đủ với lãnh đạo các đơn vị và đề nghị trong thời gian đến phối hợp tốt với BHXH huyện Tiên Phước khắc phục tồn tại; đồng thời các đơn vị hoan nghênh và ủng hộ cách làm hiệu quả, thiết thực của BHXH huyện Tiên Phước. 

Qua 15 ngày làm việc Tổ công BHXH đã giúp cho lãnh đạo UBND xã, UBND huyện Tiên Phước có đầy đủ thông tin về tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT ở địa phương nhằm đưa ra quyết định quản lý và sự chỉ đạo khắc phục kịp thời. 

                  Dương Văn Hùng - Giám đốc BHXH huyện Tiên Phước