www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

BHXH Tiên Phước đẩy mạnh tuyên truyền thông qua đối thoại

Thực hiện Chương trình và Kế hoạch liên ngành giữa BHXH huyện và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Phước về phối hợp thực hỉện tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT và BH thất nghiệp năm 2016; trong năm 2016, BHXH huyện xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ xuyên suốt song hành cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, quyết tâm thực hiện tuyên tuyền bằng nhiều hình thức đa dạng từ trực quan sinh động, đến tổ chức hội nghị tuyên truyền, thông qua chuyên mục về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên sóng Đài truyền thanh - truyền hình huyện; xây dựng phóng sự về các hoạt động tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT; ghi âm, phát hành đĩa để phục vụ công tác tuyên truyền, . . .

Trong tháng 9 và tháng 10 năm 2016, BHXH huyện xây dựng chương trình phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân theo hình thức “Dân hỏi, cán bộ BHXH trả lời”. Theo đó, 15/15 xã, thị trấn đều đăng ký, xếp lịch tổ chức đối thoại đến từng thôn cụ thể, phần lớn các lớp được tổ chức vào buổi tối nhằm tạo điều kiện cho bà con nhân dân được tham dự đầy đủ.

tienphuoc_-_tiuyentruyen2016.jpg

tuyentruyen_-_tienphuoc_2016-2.jpg


       Trong 3 ngày từ  25 đến 27 tháng 09 năm 2016, dù là thời điểm cuối quý nhiệm vụ chuyên môn nhiều, nhưng BHXH huyện đã sắp xếp để tổ chức đối thoại với bà con nhân dân tại nhà sinh hoạt thôn của 03 xã: Tiên Phong, Tiên Hà, Tiên Châu. Qua các buổi đối thoại, cán bộ của BHXH huyện đã giải đáp đầy đủ, đúng quy định của pháp luật đối với nhiều câu hỏi mà bà con nhân dân đặt ra, tạo được niềm tin của người dân vào chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

 

      Kết quả từ các đợt đối thoại, BHXH huyện nhận thấy được sự quan tâm, hiểu biết hơn của bà con nhân dân đối với chính sách BHXH, BHYT. Từ thực tiễn, BHXH huyện và Ban Tuyên giáo Huyện ủy kịp thời đổi mới những nội dung tuyên truyền cho phù hợp, sát với đời sống của bà con nhân dân hơn; đặc biệt đối với chính sách BHXH tự nguyện là cần phải có những ví dụ minh họa chi tiết, thực tế để họ thấy được quyền lợi thiết thực mà tự giác tham gia.

 

                                                                    VT- BHXH Tiên Phước