www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

BHXH huyện Tiên Phước chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng quê hương Tiên Phước (10/3/1975 – 10/3/2015) và chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, BHXH huyện Tiên Phước đã kêu gọi viên chức, lao động hợp đồng trong đơn vị dành một phần thu nhập của mình để lập các sổ tiết kiệm, tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; mỗi viên chức, lao động hợp đồng đóng góp 500.000 đồng.

     Đơn vị đã tặng sổ tiết kiệm trị giá 1,5 triệu đồng cho gia đình anh Phạm Phú Thi (Thôn 1, Tiên Mỹ, Tiên Phước - bị tai nạn lao động liệt chân nằm bất động 1 chỗ) và hỗ trợ 500 ngàn đồng đối với gia đình chị Đoàn Thị Trang (Vợ anh Nguyễn Văn Hùng, Thôn 7b, xã Tiên Cảnh  - đã mất do bị ung thư da). 

 

 

Trước đó, từ tháng 01/2013 Ban chấp hành Công đoàn BHXH huyện Tiên Phước đã phát động và xây dựng “quỹ từ thiện” với số tiền đóng góp hằng tháng 30.000 đồng/đoàn viên. Thời gia qua, BCH Công đoàn đã dành một khoảng tiền trong quỹ này hỗ trợ quỹ Hội Nạn nhân chất độc da cam của huyện (500 ngàn đồng); Đóng góp mỗi tháng 200.000 ngàn đồng cùng với các đơn vị kết nghĩa thôn khó khăn (Thôn Tú An, xã Tiên Hà) để hình thành một quỹ hỗ trợ cho Thôn.  

Quỹ này dùng để hỗ trợ các gia đình trong thôn có điều kiện khó khăn phát triển sản xuất thông qua hỗ trợ con giống, cây giống và hỗ trợ đồ dùng cá nhân, học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong xã. 

 


Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong thời gian đến, Công đoàn BHXH huyện Tiên Phước tiếp tục duy trì và mở rộng nguồn quỹ từ thiện này để có điều kiện chia sẻ với những mảnh đời không may gặp bất hạnh trong cuộc sống.

                                          Sông Tiên - BHXH Tiên Phước