www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Bàn giao 3 nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ CAND

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2017); sáng ngày 21.7, Công an Quảng Nam cùng Công an huyện Tiên Phước phối hợp với các xã Tiên Thọ, Tiên Lập và Tiên Cảnh tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho các đối tượng thân nhân liệt sĩ từng tham gia trong lực lượng CAND. 

      Từ nguồn kinh phí của Bộ Công an, giám đốc Công an tỉnh đã quyết định hỗ trợ xây dựng nhà ở cho thân nhân của 3 gia đình liệt sĩ là cán bộ CAND đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trong đó, Bộ Công an đã hỗ trợ kinh phí giúp gia đình bà Nguyễn Thị Phước (thôn 2), Tiên Thọ là chị ruột (người thân duy nhất) của liệt sỹ CAND Nguyễn Ngọc Quảng, nguyên là Thiếu úy, Đội trưởng An ninh nhân dân Công an Tiên Phước.

      Gia đình bà Phạm Thị Thể (thôn 2), Tiên Lập là em ruột (người thân duy nhất) của liệt sỹ CAND Phạm Viết Tâm, nguyên cán bộ Công an huyện Tiên Phước và gia đình bà Phạm Thị Nhật (thôn 4), Tiên Cảnh là cháu ruột của liệt sỹ CAND Trương Văn Mới, nguyên cán bộ Công an huyện Tiên Phước. Theo đó, mỗi ngôi nhà được Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng.

     Riêng đối với ngôi nhà bà Phạm Thị Nhật được Đoàn thanh niên Công an tỉnh hỗ trợ thêm 20 triệu đồng để xây dựng. Được biết, ngoài số tiền của Bộ Công an hỗ trợ, thân nhân liệt sỹ cũng bỏ thêm kinh phí để xây dựng nên hầu hết các ngôi nhà khá khang trang, sạch đẹp.  

Đại diện các gia đình đều bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Ngành Công an đã quan tâm giúp đỡ có được ngôi nhà để thờ cúng tổ tiên, liệt sĩ và ổn định cuộc sống. 
 

Nguyễn Hưng - Đài TTTH Tiên Phước