www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác phổ cập GDMN tại Tiên Phước

Chiều ngày 8/9/2015, Đoàn kiểm tra của Bộ GD- ĐT do PGS.TS Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non làm trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác phổ cập GDMN tại huyện Tiên Phước.

      Hiện nay toàn huyện có 16 trường MN,MG trong đó có 4/16 trường đạt chuẩn Quốc gia (25%).Thực hiện Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 09/02/2010 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 1517/QĐ-UBND ngày 13/5/2011 của UBND tỉnh về việc "Ban hành Đề án PCGDMNTNT giai đoạn 2010-2014 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 43/KH-BCĐ ngày 24/8/2011 về  Phổ cập Giáo dục Mầm non cho trẻ em 5 tuổi tại huyện Tiên Phước.

     Huyện ủy, UBND huyện Tiên Phước đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể và chính quyền địa phương từ huyện đến xã phối hợp với Phòng GD&ĐT để thực hiện Kế hoạch Phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi (PCGDMNTNT). Mục tiêu đề ra cho cấp học Mầm non là hầu hết trẻ 5 tuổi được ra lớp, được học 2 buổi/ngày, học Chương trình GDMN theo quy định của Bộ GD&ĐT nhằm giúp cho trẻ có tâm thế sẵn sàng trước khi vào lớp 1. UBND tỉnh Quảng Nam, Sở GD&ĐT, UBND huyện quan tâm đầu tư kinh phí và mua sắm đồ dùng, đồ chơi thực hiện công tác PCGDMNTNT với tổng kinh phí chi cho GDMN là 69.591.000.000 đồng. Nhờ đó, các điều kiện phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi cơ bản được đảm bảo theo yêu cầu quy định. 

 

Về trẻ em: Huyện Tiên Phước đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho 100% trẻ em 5 tuổi trong diện được hưởng các chế độ chính sách theo quy định hiện hành. Riêng trong năm học 2013-2014, toàn huyện 531 trẻ em được hưởng các chế độ chính sách theo quy định hiện hành; có 1027/1027 trẻ được chăm sóc, giáo dục theo Chương trình GDMN; có 7/7 trẻ 5 tuổi là người dân tộc thiểu số được chuẩn bị tiếng Việt trước khi vào lớp 1.

Về đội ngũ giáo viên: có 97 giáo viên dạy 72 lớp mẫu giáo 5 tuổi đủ quy định; có 97 giáo viên có trình độ đạt chuẩn đạt tỷ lệ 100%; có 79/97 giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt tỷ lệ 81,44%. Giáo viên được hưởng thu nhập và các chế độ khác theo thang bảng lương giáo viên mầm non.

Về cơ sở vật chất: Toàn huyện có 72 phòng học cho trẻ 5 tuổi được xây dựng bán kiên cố và kiên cố đạt chuẩn theo quy định Điều lệ trường Mầm non. 72/72 lớp MG trẻ 5 tuổi có bộ thiết bị dạy học tối thiểu để thực hiện Chương trình GDMN; có phần mềm trò chơi ứng dụng công nghệ thông tin, làm quen máy vi tính để học tập.

Trước đó, Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ và đi kiểm tra thực tế các trường MG,MN tại Tiên Lãnh, Tiên Kỳ. Tại buổi làm việc chung với huyện, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến công tác Phổ cập GDMN cho trẻ em; Đại diện lãnh đạo huyện Tiên Phước đã giải trình những kết quả đạt được, đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn để Chương trình Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em trên địa bàn huyện trong những năm đến đạt những kết quả toàn diện hơn.

                                                       Theo VP.UBND Tiên Phước