www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Xét duyệt hồ sơ trợ cấp một lần đối với dân công hỏa tuyến

Sáng 21.8.2017, đoàn kiểm tra của Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh có đợt kiểm tra việc triển khai thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách trợ cấp một lần, bảo hiểm y tế, mai táng phí… đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp ở huyện Tiên Phước.

         Sau hơn một năm triển khai thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 24 của huyện Tiên Phước đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện bước đầu đạt được kết quả. Tính đến ngày 17.8.2017, ban CHQS các xã, thị trấn đã tiếp nhận 890 hồ sơ, tham mưu xét duyệt 760 hồ sơ, báo cáo về huyện 343 hồ sơ.

        Ban CHQS huyện Tiên Phước đã thẩm định 236 hồ sơ và thông qua Ban Chỉ đạo 24 huyện 170 hồ sơ; qua kiểm tra xét duyệt có 24/170 trường hợp không đủ điều kiện hưởng chế độ.

       Tại buổi làm việc, lãnh đạo ban CHQS các xã, thị trấn cũng đã nêu ra một số vướng mắc trong qua trình triển khai thực hiện Quyết định 49 như hầu hết đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ đều không còn giấy tờ để chứng minh; các nhân chứng một số đã chết, một số tuổi cao trí nhớ khống tốt nên ảnh hưởng đến quá trình xác minh; một số đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến đã qua đời nên việc xét duyệt, đề nghị hưởng chế độ cho thân nhân của đối tượng gặp khó khăn...

                                               Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam