www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Xe hợp đồng trá hình tuyến Quảng Nam-TP HCM thu giá cắt cổ

Lợi dụng tình trạng khan hiếm vé tuyến Quảng Nam-TP HCM, nhiều nhà xe đã hợp đồng với các đại lý bán vé, tự ý nâng giá gấp đôi so với quy định.

Hành khách sau khi về quê ăn Tết, trở lại TP HCM làm ăn, sinh sống đành chấp nhận mua vé với giá “cắt cổ”, trong khi ngành chức năng ở tỉnh Quảng Nam lúng túng trong việc áp dụng chế tài xử phạt nghiêm minh đối với những trường hợp này.

 

xe hop dong tra hinh tuyen quang nam tphcm thu gia cat co hinh 1
Tổ công tác Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam tiến hành kiểm tra thủ tục bắt khách đối với nhà xe Thanh Tỉnh (ảnh do người dân cung cấp).

 

Ông Võ Quang Lâm, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng nay (25/2), ngay sau khi nhận được thông tin từ người dân huyện Tiên Phước phản ánh tình trạng nhà xe Thanh Tỉnh đứng ra hợp đồng với 1 đơn vị bán vé ở thành phố Đà Nẵng, nâng giá vé xe giường nằm từ 580.000 đồng/1 vé lên 1.100.000 đồng/1 vé (tuyến Tiên Phước-TP HCM), lực lượng Thanh tra giao thông lập tức có mặt tại huyện Tiên Phước, yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ và xuất trình vé bán cho khách.
Qua kiểm tra, Tổ công tác chỉ xử phạt nhà xe lỗi đậu đỗ bắt khách không đúng quy định. Còn việc bán vé cao hơn giá vé quy định thì do 1 đơn vị ở Đà Nẵng bán chứ nhà xe không bán.

 

xe hop dong tra hinh tuyen quang nam tphcm thu gia cat co hinh 2
Vé xe giường nằm của nhà xe Thanh Tỉnh do 1 đơn vị khác bán (ảnh do người dân cung cấp).
xe hop dong tra hinh tuyen quang nam tphcm thu gia cat co hinh 3
Giá mỗi vé 1.100.000 đồng, hành khách đặt tiền trước 1 triệu (ảnh do người dân cung cấp)

 

Ông Võ Quang Lâm cho biết, qua làm việc với nhà xe, Tổ công tác yêu cầu nhà xe trả lại hành khách khoản tiền tăng thêm so với giá vé quy định đối với xe giường nằm là 580.000 đồng. Còn xe thì vẫn cho chạy để đưa khách vào TP.HCM.

“Chúng tôi muốn sang khách qua xe khác nhưng xe dự phòng kiểu xe buýt hành khách không chịu đi. Chúng tôi mới cam kết buộc nhà xe phải chạy luôn, và thu đúng với giá quy định của Nhà nước. Họ lợi dụng khe hở của pháp luật, không thể xử lý được. Khi phát hiện trường hợp này thì theo Nghị định 46 chỉ phạt lỗi là xe hợp đồng nhưng lại bán vé là không đúng quy định. Lỗi đó chỉ phạt 600.000 đến 700.000 đồng”.

                                                          Hoài Nam - VOV Miền Trung