www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Video clip: Cay nồng hạt tiêu Tiên Phước

 Vùng trung du Tiên Phước không những nổi tiếng là quê hương của các nhà chí sĩ yêu nước như Huỳnh Thúc Kháng. Phan Chu Trinh.. mà còn được biết đến là nơi có nhiều sản vật quý như quế, tiêu, chè...Đặc biệt, tiêu Tiên Phước, với những phẩm chất tuyệt vời, hiếm có, xưa nay là niềm tự hào của người dân địa phương. Ở Tiên Phước, tiêu được trồng từ rất lâu. Vào đầu thế kỷ 17, tiêu là một trong những mặt hàng xuất khẩu của Đàng Trong. Linh mục Alexandre De Rhodes đặt chân lên vùng đất nầy lần đầu tiên vào năm 1624 đã chép lại rằng ở Đàng Trong có nhiều hồ tiêu. Người Trung Quốc đã ghé mua thứ hàng nầy. 

Vào thập niên 80 của thế kỷ trước, nhắc đến Tiên Phước người ta nghĩ ngay đến cây tiêu. Bởi hạt tiêu nơi đây có một hương vị rất riêng. Việc trồng tiêu ở Tiên phước đã diễn ra từ đời nầy sang đời khác. Vì thế, người dân địa phương đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu trong kỷ thuật trồng và chăm sóc tiêu. Cây tiêu ở Tiên Phước phát triển mạnh nhất là vào khoảng năm 1985 - 1987. Vào thời điểm đó, hạt tiêu khô được xuất bán rộng khắp trong và ngoài nước. Cây tiêu đã có “thương hiệu” từ thuở đó và góp phần làm nên sự nổi tiếng cho quê hương xứ Tiên.

Chúng tôi xin giới thiệu clip phóng sự "Cay nồng hạt tiêu Tiên Phước" do QRT thực hiện dưới đây để quí đồng hương hiểu thêm về hạt tiêu quê mình.