www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Triển khai kế hoạch phát triển đối tượng tham gia BHYT

Chiều ngày 14/4/2016, BHXH huyện Tiên Phước tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển đối tượng tham gia BHYT giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn huyện và triển khai rà soát, xác minh, nghiệm thu thông tin thành viên hộ gia đình tham gia BHYT.

     Tham dự Hội nghị có ông Phùng Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Văn Bút – Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đại biểu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan gồm: Phòng LĐ-TB&XH, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Trung tâm y tế, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Bưu điện huyện; đại biểu lãnh đạo Đảng ủy, UBND của 15 xã, thị trấn và 30 Đại lý thu của huyện.


     Tại Hội nghị, ông Huỳnh Ngọc Hùng – Phó Giám đốc BHXH huyện đã triển khai Quyết định số 857/QĐ-UBND ngày 08/3/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về việc giao chỉ tiêu thực hiện BHYT giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, huyện Tiên Phước được UBND tỉnh giao đến cuối năm 2016 đạt 93% dân số tham gia BHYT. Tỷ lệ này sẽ tăng dần qua các năm:  2017 là 95%, 2018 là 96%, 2019 là 97% và đến 2020 là 98%.
 
     Trên cơ sở đó, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và qua phân tích số liệu dựa trên tổng dân số, số đối tượng có thẻ BHYT, chưa có thẻ BHYT đến cuối năm 2015, dự đoán số đối tượng tăng, giảm qua các năm, BHXH huyện đã xây dựng kế hoạch, các giải pháp, chỉ tiêu thực hiện BHYT giai đoạn 2016 - 2020 đối với các xã, thị trấn, trình UBND huyện phê duyệt để làm cơ sở triển khai thực hiện trong thời gian tới.
 

  

Cũng tại Hội nghị, BHXH huyện triển khai quán triệt về nội dung, mục đích, ý nghĩa và thời gian thực hiện việc rà soát, xác minh, nghiệm thu thông tin thành viên hộ gia đình tham gia BHYT theo Công văn 1038/BHXH-BT, ngày 25/3/2016 của BHXH Việt Nam; các gợi ý về giải pháp, phương pháp thực hiện nhằm tạo được sự phối hợp đồng bộ từ huyện đến xã, thôn, khối phố đảm bảo đạt chất lượng và đúng tiến độ theo quy định.

 

Qua thảo luận, các đại biểu tham dự Hội nghị đã hoàn toàn thống nhất với kế hoạch và chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT giai đoạn 2016 - 2020 của huyện giao; đồng thời, thống nhất tiếp tục phối hợp tốt với BHXH huyện và Bưu điện huyện trong chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả việc rà soát, xác minh thông tin thành viên hộ gia đình tham gia BHYT.

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Dương Văn Hùng – Giám đốc BHXH huyện đã nhấn mạnh một số nội dung quan trọng, định hướng thêm những nhiệm vụ, giải pháp trong quá trình triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương và giải đáp những vấn đề còn vướng mắc mà đại biểu phản ánh.

 


 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phùng Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định công tác BHXH, BHYT hiện nay không chỉ là nhiệm vụ của ngành BHXH nói chung, BHXH huyện nói riêng mà còn là nhiệm vụ và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Do vậy, cần phải có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, kể cả thôn, khối phố và toàn dân, góp phần hoàn thành mục tiêu về BHXH, BHYT trên địa bàn huyện.

 

Trong đó, các địa phương cùng với các ngành liên quan cần xác định nhiệm vụ trước hết và trên hết là tập trung đề ra các giải pháp, quyết tâm thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT giai đoạn 2016- 2020 theo Kế hoạch huyện giao; phấn đấu đến năm 2020, mọi người dân đều có thẻ BHYT. Đối với việc triển khai rà soát, xác minh và nghiệm thu thông tin thành viên hộ gia đình tham gia BHYT.

 

Ông đánh giá đây là một chủ trương rất đúng đắn, là cơ sở để chuẩn hóa lại bộ dữ liệu quản lý hộ gia đình đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu đề ra, phục vụ tốt nhất trong công tác quản lý nhân khẩu và thực hiện chính sách BHYT cho nhân dân, người lao động tại địa phương. Vì vậy, các xã, thị trấn cần phối hợp chặt chẽ với BHXH huyện và Bưu điện huyện tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. 

                                                                        

                                                        Ngọc Hùng – PGĐ BHXH Tiên Phước