www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Trực báo tình hình trước, trong và sau Tết

Sáng ngày 2/2/2017, UBND huyện Tiên Phước tổ chức trực báo tình hình trước, trong và sau Tết Đinh Đậu 2017. Đồng chí Lê Trí Hiệu - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì trực báo.

      Tết Đinh Đậu 2017, với sự tập trung lãnh chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự chỉ đạo điều hành đồng bộ và quyết liệt của các cấp chính quyền, công tác tổ chức cho nhân dân vui xuân đón Tết được thực hiện đảm bảo, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

    Công tác chăm lo tổ chức Tết cho thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công cách mạng, Bà Mẹ VNAH, các đối tượng chính sách và các gia đình gặp khó khăn, hộ nghèo, đồng bào dân tộc Cor được thực hiện chu đáo và kịp thời.

 


 

      UBND huyện Tiên Phước đã tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân 2016-2017, phòng trừ sâu bệnh gây hại. Diện tích lúa gieo sạ 2394 ha/2400 ha KH. Các địa phương đã chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân đắp đập, tích nước cho sản xuất vụ Đông Xuân 2016-2017. Hiện nay cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt. Sâu phao, sâu cuốn lá xuất hiện và gây hại rải rác trên các chân ruộng, đặc biệt ốc bươu vàng xuất hiện gây hại ở hầu hết các địa phương (khoảng 10,5ha). Hiện nay, nhân dân tự khắc phục những diện tích ruộng bị thiệt hại do mưa lũ gây ra và gieo sạ cơ bản đảm bảo kế hoạch đề ra, còn khoảng 14 ha ruộng bị bồi lấp, sạt lở nặng không thể khắc phục.

Tình hình dịch bệnh gia súc, gia cẩm ổn định, chưa có dịch bệnh xảy ra. UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt công tác nhập - xuất, mua - bán, vận chuyển, tiêu thụ thịt trong những ngày giáp Tết. Xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán gia cầm, giết mổ trái phép gia súc gia cầm nhiễm bệnh, mang mầm bệnh vào địa bàn huyện.

UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát lâm sản, truy quét tình trạng khai thác khoáng sản trước, trong và sau Tết. Các ngành chức năng của huyện phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều đợt kiểm tra ngăn chặn lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép, truy quét khai thác gỗ trái phép và trong khâu lưu thông ở các xã trọng điểm, vùng giáp ranh, các tuyến đường giao thông chính. Công tác QLBVR, quản lý khoáng sản trên địa bàn ổn định, không xảy ra điểm nóng phức tạp.

Các đơn vị lực lượng vũ trang đã triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước, trong và sau tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, quản lý, giáo dục, răn đe hàng chục đối tượng có tiền án, tiền sự; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy; tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, điều tra xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật,... Qua đó, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn huyện trong dịp Tết cơ bản được đảm bảo.

UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn, tuyên truyền các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện thực hiện văn minh thương mại, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Nhìn chung giá cả hàng hóa ở trung tâm huyện cũng như các xã tương đối ổn định. Hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá, đưa tin thất thiệt, buôn lậu, gian lận thương mại không xảy ra. Trong dịp Tết không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, không phát sinh các loại dịch bệnh nguy hiểm.

Giao thông đi lại trên các tuyến đường tương đối đảm bảo. Công tác vệ sinh môi trường được quan tâm. Đường làng, ngõ xóm sạch đẹp. Thời tiết trong dịp Tết không mưa thuận lợi cho nhân dân đi lại vui Xuân đón Tết.

Các đơn vị Y tế phân công trực 24/24 không để xảy ra tình trạng thiếu tinh thần trách nhiệm ảnh hưởng đến cấp cứu, khám chữa bệnh của nhân dân. Cung ứng đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu.

Công tác trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan tại khu vực trung tâm huyện, các tuyến nội thị, trung tâm các xã, thị trấn, các tuyến đường ĐT được thực hiện chu đáo. Đã tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân như: tổ chức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, kết hợp các hoạt động vui xuân, các trò chơi dân gian thu hút đông đảo nhân dân tham gia với các chủ đề Mừng Đảng đón Xuân, ca ngợi Bác Hồ và quê hương đổi mới trong không khí phấn khởi, vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, động viên cán bộ và nhân dân ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH năm 2017 và tham gia các hoạt động chào mừng 42 năm giải phóng quê hương (10/3/1975-10/3/2017), 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam (1997 - 2017) và 87 năm ngày thành lập Đảng CSVN (03/2/1930 - 03/2/2017).

                                                          Theo VP.UBND Tiên Phước