www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Trường Huỳnh Thúc Kháng tưng bừng khai giảng năm học mới

Hoà trong không khí phấn khởi của cả nước kỷ niệm trọng thể 71 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2-9 (1945 - 2016), và trong không khí vui tươi của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ tới trường”, hàng triệu giáo viên, học sinh, sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới.

      Trong không khí ấy, được sự chỉ đạo của sở GD&ĐT Quảng Nam, sự nhất trí của các cấp, các ngành địa phương, 7h sáng ngày 05.09.2016, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017.

 
Thầy Cái Văn Hùng Q.Hiệu trưởng đọc diễn văn, đánh trống khai giảng năm học mới

       Đến dự buổi lễ có ông Trầm Quế Hương-Phó bí thư Huyện ủy, các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện, ông Trương Văn Huyên- Phó chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Quảng Nam, thầy giáo Nguyễn Khánh nguyên Hiệu trưởng nhà trường; đại biểu đại diện Tổ chức Đông Tây hội ngộ, các ông bà trong Hội cha mẹ học sinh, ông Nguyễn Đình Minh đại diện Hội khuyến học xã Tiên Cảnh, các anh chị đại diện cựu học sinh khóa 1988-1991; đại diện Hội đồng hương Tiên Cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh, đài phát thanh truyền hình huyện Tiên Phước về dự và đưa tin.


         

 Tiết mục văn nghệ của học sinh khối 12 trong lễ khai giảng
 

        Về phía nhà trường có đầy đủ các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo là tổ trưởng chuyên môn, các thầy cô chủ nhiệm cùng toàn thể giáo viên, cán bộ nhân viên trong hội đồng sư phạm nhà trường. Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của hơn một nghìn ba trăm học sinh nhà trường trong năm học mới 2016 – 2017.

          Trong buổi lễ, nhà trường tổ chức nghi thức chào đón 483 học sinh đã hoàn thành xong chương trình THCS và đã trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2016-2017. Trong năm học này, nhà trường có 32 lớp học, trong đó có 11 lớp khối 10, 10 lớp khối 11 và 11 lớp khối 12 được bố trí theo 2 ca học sáng chiều.   Trường đã tu dưỡng, sửa chữa, bổ sung các loại trang thiết bị, cơ sở vật chất tốt nhất để bước vào năm mới. Hiện tại có 22 phòng học, 2 phòng máy vi tính và 2 phòng có đèn chiếu để phục vụ việc dạy học.


Thầy Đoàn Kim Hương- Phó Hiệu trưởng và ông Hồ Công Luận - Phó Trưởng phòng Tư pháp, cựu học sinh nhà trường trao học bổng cho các học sinh
 

          Cũng trong buổi lễ khai giảng này, nhà trường đã tổ chức trao 15 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết cố gắng vươn lên trong học tập, mỗi suất học bổng 500 000đ từ tấm lòng hảo tâm của cựu học sinh 1988-1991. Trong năm học 2016-2017, nhà trường được chương trình Spell của tổ chức Đông Tây hội ngộ hỗ trợ hơn 436.800.000đ cho 78 học sinh Spell của nhà trường.


Ông Nguyễn Đình Minh đại diện Hội khuyến học xã Tiên Cảnh trao học bổng của Đồng hương Tiên Cảnh tại các tỉnh phía Nam cho 2 em học sinh
 

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xin bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng đến các tổ chức, cá nhân đã dành tặng những phần quà, học bổng thiết thực cho học sinh nhà trường.

Hy vọng trong thời gian tới, học sinh nhà trường tiếp tục nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn huyện để các em có điều kiện tốt hơn, tự tin hơn, cố gắng vươn lên trong học tập.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm, ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa, tạo tâm thế  cho năm học mới đúng theo tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT Quảng Nam.

                                                     Theo Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng