www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Thọ tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

Ngày 02/7/2017 tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Tiên Thọ, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN xã Tiên Thọ đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ Võ Văn Chương, quê quán Tiên Thọ, Tiên Phước, hy sinh tại tỉnh Sông Bé cũ (nay là tỉnh Bình Dương).

       Đến dự lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ Võ Văn Chương có đại diện Ban CHQS huyện Tiên Phước, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Thường trực HĐND, TT UBND, UBMT, các đoàn thể, các bộ công chức UBND xã, Đoàn viên Thanh niên xã và thân nhân gia đình Liệt sỹ Võ Văn Chương.

 



 
Liệt sỹ Võ Văn Chương sinh năm 1962 tại thôn 10, Tiên Thọ, Tiên Phước Quảng Nam. Anh đã tự nguyện tòng quân và tham gia chiến đấu ở mặt trận phía  nam, làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia chống quân Pônpốt-Iêngsari và hy sinh năm 1981, hài cốt của anh được nhân dân và đồng đội an táng tại nghiã trang Liệt sỹ tỉnh Bình Dương.



 

Được sự giúp đỡ, cung cấp thông tin của Trung đoàn 96, UBND tỉnh Quảng Nam, UBND huyện, phòng LĐ- TBXH Tiên Phước cùng thân nhân gia đình Liệt sỹ Võ Văn Chương đã đến nghĩa trang Bình Dương, lập các thủ tục và đưa hài cốt Liệt sỹ Võ Văn Chương về nghĩa trang liệt sỹ xã Tiên Thọ (vào sáng ngày 01/7/2017). Hài cốt của Liệt sỹ Võ Văn Chương được an táng ngay sau lễ truy điệu tại nghĩa trang liệt sỹ xã.

Đây là một trong những hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, trách nhiệm của địa phương, của thế hệ sau đối với gia đình Liệt sỹ Võ Văn Chương nói riêng cũng như sự hy sinh của các liệt sĩ trên cả nước nói chung đã công hiến sức trẻ, cuộc đời vì sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Minh Hải - VPTK Tiên Thọ