www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước tổ chức Hội nghị Huyện ủy lần thứ III

Sáng ngày 02.10.2015, tại Hội trường Huyện ủy Tiên Phước, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước đã tổ chức Hội nghị Huyện ủy lần thứ III (khóa XVI).

Dự Hội nghị có đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các đồng chí Huyện ủy viên khóa XVI; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; Trưởng, Phó các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện; Báo cáo viên Huyện ủy, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí Trưởng, Phó Phòng huyện; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND, UBMTTQVN các xã, thị trấn và chuyên viên các ban Đảng Huyện ủy. Đồng chí Phạm Văn Đốc, Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc và chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã thông qua các nội dung như: Báo cáo sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết Huyện ủy 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2015; báo cáo sơ kết 05 năm thực hiện Quyết định số 1422-QĐ/TU, ngày 23/8/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyết định 283-QĐ/HU, ngày 21/4/2011 của Huyện ủy về việc ban hành “Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Tiên Phước”; báo cáo sơ kết 05 năm thực hiện Kết luận số 65-KL/TU, ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về “Xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”; báo cáo sơ kết 05 năm thực hiện Chương trình hành động số 08-CTr/HU, ngày 06/4/2011 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW, ngày 22/10/2011 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; báo cáo tổng kết công tác Đại hội Đảng bộ cấp huyện và cơ sởCác đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Văn Đốc, Bí thư Huyện ủy quán triệt Chỉ thị 46-CT/TW, ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị về“Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới”.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Trong 9 tháng đầu năm, các cấp, các ngành, Mặt trận, các hội, đoàn thể của huyện đã có nhiều nỗ lực, tập trung chỉ đạo, điều hành, bám sát mục tiêu mà Nghị quyết Huyện ủy năm 2015 đề ra. Kinh tế toàn huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực; công tác thu hút đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng được tích cực đẩy mạnh; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ tiếp tục tăng trưởng khá, văn hóa – xã hội được quan tâm triển khai thực hiện và đạt kết quả tốt. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể. Công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên đại bàn được giữ vững. Hoạt động của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội có chuyển biến mạnh mẽ. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được tập trung chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực.

Qua 05 năm triển khai thực hiện Quyết định 1422-QĐ/TU, ngày 23/8/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành “Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam" đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị, trong cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân toàn huyện, qua đó nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm về công tác dân vận trong tình hình mới. Trong 05 năm qua, việc tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 65-KL/TU, ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về “Xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở” các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo, tổ chức triển khai học tập và thực hiện Quy chế dân chủ có hiệu quả; phát huy quyền làm chủ của CBCC và xây dựng cơ quan liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ. CBCC hiểu rõ được trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của mình đề thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, góp phần xây dựng cơ quan ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, trên địa bàn huyện Tiên Phước trong 05 năm qua đã được các cấp uỷ, chính quyền các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Qua đó, tội phạm xâm phạm trật tự xã hội xảy ra 128 vụ (giảm 60 vụ so với 05 năm trước đó); tội phạm hoạt động theo nhóm, tội phạm xâm phạm sở hữu năm sau tăng so với năm trước, trong đó tội phạm trộm cắp chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu tội phạm (xảy ra 70 vụ, chiếm 54,7%); tội phạm về ma túy 27 vụ, bắt giữ 41 đối tượng; tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường xảy ra 9 vụ chủ yếu là hủy hoại rừng,… Lực lượng công an và các ban, ngành từ huyện đến cơ sở đã phát động nhiều phong trào trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia phòng chống, tố giác tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc,…đem lại nhiều kết quả tích cực.

Kết quả Đại hội từ các tổ chức cơ sở đảng đến Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua đã thành công tốt đẹp, đảm bảo chất lượng, thiết thực, tiết kiệm, an toàn và đúng tiến độ đề ra. Công tác chuẩn bị nhân sự đã có sự đổi mới, đảm bảo nguyên tắc, quy trình, quy định. Cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã quán triệt, nắm vững chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên, xây dựng kế hoạch, lãnh đạo và phân công cấp ủy viên đảm nhiệm các khâu cụ thể. Báo cáo chính trị đánh giá đúng mức những ưu điểm, làm rõ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, xác định được mục tiêu, khâu đột phá và giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian đến. Công tác nhân sự được thực hiện dân chủ, khách quan, đúng quy trình, hướng dẫn, chú trọng việc đổi mới cấp ủy, đảm bảo cơ cấu, đồng thời gắn với chuẩn bị nhân sự lãnh đạo HĐND và UBND cùng cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Việc thảo luận các văn kiện của cấp trên, bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên thực hiện nghiêm túc.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Đốc - Bí thư Huyện ủy khẳng định những nội dung được thông qua tại Hội nghị lần này vừa là những nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, lâu dài, vừa là những vấn đề mang tính cấp bách, trước mắt. Đồng chí đã ghi nhận, biểu dương những kết quả khá toàn diện về công tác dân vận; việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác phòng, chống tội phạm  trên địa bàn huyện thời gian qua và đặc biệt là kết quả thành công của Đại hội đảng các cấp từ huyện đến cơ sở. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đưa việc triển khai các nội dung đã nêu tại hội nghị lần này vào chương trình, nghị quyết hằng năm của cấp uỷ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; chủ động, linh hoạt trong gắn việc thực hiện các nội dung lần này với việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03 về  “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời bám sát những nhiệm vụ trọng tâm còn lại trong 3 tháng cuối năm 2015 để lãnh đạo, chỉ đạo đạt kết quả cao nhất.

Tại hội nghị đã có 19 tập thể và 34 cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị, phục vụ và tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ cấp huyện, nhiệm kỳ 2015-2020.

Ngọc Triều - Huyện Ủy Tiên Phước