www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước tổ chức Đại hội Khuyến học lần thứ IV

Sáng 18.8.2017, Hội Khuyến học huyện Tiên Phước tổ chức đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Có 103 đại biểu chính thức đại diện cho 11.700 hội viên trên địa bàn đến dự.

Hội Khuyến học huyện Tiên Phước có 475 chi hội với hơn 11.700 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học huyện đã vận động nhân dân xây dựng mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, công đồng học tập đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong năm 5 có hơn 28 nghìn gia đình đăng ký gia đình học tập, qua bình xét có hơn 20 nghìn gia đình được công nhận; có 204 dòng họ đăng ký dòng họ học tập, trong đó có 147 dòng họ được công nhận và có 246 khu dân cư đăng ký cộng đồng học tập, trong đó 188 khu dân cư được công nhận. Các trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn cũng mở được hơn 2.500 lớp tập huấn với hơn 1.000 chuyên đề thu hút nhiều người tham gia.

Trong nhiệm kỳ, Hội Khuyến học huyện cũng phối hợp với các cơ quan, hội, đoàn thể, các địa phương vận động nhân dân và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện trao tặng hàng nghìn suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Trong 5 năm, có gần 300 em được nhận học bỗng Quỹ học bổng đất Quảng, học bổng SPELL, học bổng “Vì em hiếu học”… với số tiền gần 2 tỷ đồng. Các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, bà con xa quê cũng hỗ trợ gần 8,5 tỷ đồng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đặc biệt, qua 12 năm phát động Quỹ giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng, huyện Tiên Phước đã khen thưởng cho hơn 500 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập với số tiền 1,8 tỷ đồng.

Đại hội đã thống nhất bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 30 người, ông Dương Văn Xuân tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học huyện nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dịp này, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đã trao thưởng cho gần 70 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 80 triệu đồng, giúp các em có thêm điều kiện bước vào năm học mới. UBND huyện Tiên Phước và Hội Khuyến học huyện cũng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác khuyến học - khuyến tài nhiệm kỳ 2012 – 2017.

                                                       Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam