www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Mỹ tổng kết 5 năm chương trình mục tiêu giảm nghèo

Chiều ngày 09.05.2016, UBND xã Tiên Mỹ huyện Tiên Phước tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả chương trình mục tiêu giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm giai đoạn 2011-2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020.

         Trong những năm qua, được sự hỗ của Nhà nước, với sự tập trung lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền các cấp, nhân dân xã Tiên Mỹ đã nỗ lực vươn lên thực hiện chủ trương phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế đáng kể; hình thành và phát triển nhiều ngành nghề mới, thu hút nhiều lao động, đời sống của nhân dân càng được nâng cao. Tỉ lệ hộ nghèo, giảm nghèo trên địa bàn xã trong những năm qua giảm đáng kể từ 42.83% năm 2011 xuống còn 19,13% năm 2014 và 10.97% năm 2015. Tính trung bình trong 5 năm qua, mỗi năm giảm tỉ lệ hộ nghèo là 7,9%.


 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chương trình giảm nghèo, vẫn còn những hạn chế như: Ngân sách đầu tư cho chương trình chủ yếu là nguồn vốn ngân sách Trung ương và vận động xã hội; ngân sách tỉnh chủ yếu đầu tư cho bảo hiểm y tế, điều tra, rà soát hộ nghèo; có nhiều chính sách giảm nghèo, nhưng chỉ mang tính chất hỗ trợ, các chính sách đầu tư tạo sinh kế cho người nghèo chưa nhiều, suất đầu tư thấp; thiếu chính sách hỗ trợ kịp thời cho người mới thoát nghèo và hộ cận nghèo, để đảm bảo thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững,…      


 

        Để đạt được kết quả nêu trên là sự nỗ lực lớn của cấp ủy chính quyền, ban ngành đoàn thể, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã. Bên cạnh đó còn một số hạn chế  tồn tại, cần khắc phục. Để hoàn thành các mục tiêu trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, cần tập trung huy động nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ cho các thôn; tiếp tục hỗ trợ có thời hạn, có điều kiện cho người nghèo, cận nghèo về sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm; Tăng cường, đa dạng về hình thức, nội dung trong công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách giảm nghèo; triển khai công tác giảm nghèo lồng ghép với các chương trình phát triển kinh tế trọng điểm, gắn với chương trình xây dựng NTM. 
       
         Dịp này, UBND xã Tiên Mỹ tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo giai đoạn 2011-2015. 
 
                                                      Mai Văn Dân - UBND Tiên Mỹ