www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Hiệp tiêm phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng

Hiện nay tình hình dịch bệnh lở mồm long móng xuất hiện ở trâu, bò trên khắp địa bàn xã Tiên Hiệp huyện Tiên Phước. Để kịp thời phòng chống dịch bệnh và tránh việc lây lan ra diện rộng trên đàn gia súc, UBND xã Tiên Hiệp đã tham mưu các ngành cấp trên và triển khai đến toàn thể các ban, ngành, đoàn thể, Ban nhân dân 5 thôn thông báo rộng rãi trong nhân dân chủ động thực hiện cách ly toàn bộ số gia súc đang bị bệnh LMLM.

     Tuyệt đối không thả rông làm lây lan dịch bệnh ra ngoài môi trường xung quanh, không mua, bán, vận chuyển gia súc trên địa bàn xã và chỉ đạo bộ phận Thú y xã, thôn phối hợp với các Đoàn công tác phụ trách thôn. Ban nhân dân 5 thôn tổ chức chiến dịch tiêm phòng vắc xin LMLM và tụ huyết trùng cho đàn gia súc, tổ chức treo băng rôn khẩu hiệu qua đường và cắm biển báo cảnh báo vùng có dịch trên các tuyến đường nơi có ổ dịch xảy ra.

 

 

 

Đợt tiêm phòng lần này, tỉnh và huyện hỗ trợ địa phương 100% kinh phí 500 liều vắc xin LMLM và xã đã triển khai tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc trên địa bàn 5 thôn, bắt đầu từ ngày 27/02 đến hết ngày 03/01/2016. Trên từng địa bàn thôn, Tổ công tác tiến hành tiêm phòng bắt đầu từ những vùng chưa xuất hiện dịch bệnh trước, sau đó tiêm vào trong ổ dịch.

        Nhìn chung, nhân dân hưởng ứng cao, tập trung trâu, bò đến các điểm có róng để tiêm phòng cho gia súc của mình, đảm bảo kế hoạch đề ra. u qua đường và cắm biển báo cảnh báo vùng có dịch trên các tuyến đường nơi cỏ ổ dịch xảy ra. 

          Đợt tiêm phòng lần này, tỉnh và huyện hỗ trợ địa phương 100% kinh phí 500 liều vắc xin LMLM và xã đã triển khai tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc trên địa bàn 5 thôn, bắt đầu từ ngày 27/02 đến hết ngày 03/01/2016. Trên từng địa bàn thôn, Tổ công tác tiến hành tiêm phòng bắt đầu từ những vùng chưa xuất hiện dịch bệnh trước, sau đó tiêm vào trong ổ dịch. Nhìn chung, nhân dân hưởng ứng cao, tập trung trâu, bò đến các điểm có róng để tiêm phòng cho gia súc của mình, đảm bảo kế hoạch đề ra.

                                                        Theo UBND Xã Tiên Hiệp