www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo

 Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, gắn với lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Tiên Phước lần thứ XVI và Cuộc Vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo".

Từ hỗ trợ sinh kế, phát triển kinh tế gia đình...

Đồng cảm với những phụ nữ nghèo, đơn thân nuôi con nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Tiên Phước, tình nguyện viên Anna Papoutsakis (Quốc tịch Úc) đã hỗ trợ 2 con bò giống sinh sản, chi phí học tập và các thực phẩm thiết yếu cho 2 gia đình đơn thân nuôi con nhỏ tại xã Tiên Châu và Tiên Cẩm thông qua Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Quảng Nam và Hội Chữ thập đỏ Tiên Phước.

Gắn bó nhiều tình cảm với huyện Tiên Phước, trong 2 năm chị đã trao tặng 06 con bò sinh sản, đỡ đầu và trao tặng học bổng cho nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí gần 100 triệu đồng.

 

Trao tặng bò sinh sản cho gia đình bà Nguyễn Thị Hải,thôn Cẩm Đông, xã Tiên Cẩm

... đến xây dựng nhà ổn định cuộc sống.

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện  phối hợp với UBND xã Tiên Lập và đơn vị tài trợ bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Phạm Hữu, là quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn tạị thôn 1, xã Tiên Lập đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được xây dựng đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật, với tổng kinh phí đầu tư hơn 140 triệu đồng, do Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển Quảng Nam đại diện đơn vị tài trợ cùng với nguồn vận động của Hội Chữ thập đỏ huyện, địa phương và gia đình, tộc họ đóng góp.

Chia sẽ khó khăn với gia đình, đại diện đơn vị tài trợ, Hội Chữ thập đỏ huyện, Hội Cựu Chiến binh huyện, Trường Tiểu học Tiên Lập đã trao tặng những món quà ý nghĩa, động viên gia đình vươn lên ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững. Qua đó, Ban Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương Mại Bách Đạt đã trao 5 triệu đồng học bổng năm học 2015-2016 cho cháu Phạm Thị Mỹ Duyên và nhận đỡ đầu cho cháu toàn bộ chi phí học tập đến khi cháu tốt nghiệp trung học phổ thông và bước vào ngưỡng cửa cao đẳng, đại học. Xúc động trước tấm chân tình của cộng đồng, gia đình ông Phạm Hữu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cấp chính quyền, ban nghành, đơn vị tài trợ đã quan tâm chăm lo cho đời sống của các hộ gia đình nghèo tại địa phương để vững bước vươn lên trong cuộc sống. 

 

Bàn giao Nhà Đại Đoàn kết cho gia đình ông Phạm Hữu  thôn 1, xã Tiên Lập

Đây là ngôi nhà thứ 04 được Hội nghiệm thu và bàn giao từ đầu năm đến nay trong tổng số 06 ngôi nhà được đầu tư xây dựng trong năm 2015. Khép lại một năm với nhiều hoạt động ý nghĩa về công tác an sinh xã hội, để có được những thành quả trên phải kể đến sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ của những nhà tài trợ, sự quan tâm của các cấp và sự nhiệt huyết, tận tâm, yêu thương bằng cả tấm lòng nhân ái của cán bộ Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở. 

Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Nhằm góp phần thực hiện các chương trình y tế quốc gia nâng cao nhận thức, hành động của cộng đồng theo hướng xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Huyện hội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương – Tam Kỳ tổ chức 2 đợt khám, chữa bệnh cho gần 2.000 đối tượng là hộ nghèo, đối tượng chính sách... thường xuyên đau ốm trên địa bàn huyện.

Qua đó, đã khám, tư vấn bệnh và cấp phát thuốc; xét nghiệm công thức máu; tổng phân tích nước tiểu; xét nghiệm đường huyết; x-quang tim phổi; điện tâm đồ; điện não đồ; siêu âm bụng tổng quát..., với kinh phí ước tính trên 800 triệu đồng. Từ kết quả của chương trình, đã góp phần rất lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, qua đó đã tiếp tục nâng cao vai trò, vị trí của Hội trên lĩnh vực này.

 Khám, chữa bệnh miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương – Tam Kỳ 

Tích cực chăm lo cho sự nghiệp giáo dục – đào tạo tại địa phương

Sự nghiệp giáo dục là quốc sách hàng đầu, được các cấp, các ngành quan tâm, cùng chung tay xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng tốt hơn cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Được sự tài trợ của Hội Trợ giúp người tàn tật Việt Nam, UBND huyện đã thống nhất giao cho Hội Chữ thập đỏ làm đối tác thực hiện dự án.

Trong 2 năm (2014-2015), cùng với các trường học, Hội đã phối hợp với đơn vị tài trợ xúc tiến khởi công xây dựng 3 trường Tiểu học (điểm trường thôn), đến nay đã nghiệm thu, bàn giao Trường Tiểu học Tiên Cảnh (điểm trường thôn 6), Tiểu học Tiên Hiệp (điểm trường thôn 5), và đang khởi công xây dựng trường Tiểu học Tiên Hà (điểm trường thôn Trung An). Các phòng học được xây dựng theo tiêu chí phòng học tránh, trú bão an toàn với tổng kinh phí tài trợ và đối ứng gần 3 tỉ đồng, góp phần quan trọng cho sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện nhà. 

Khởi công xây dựng trường Tiểu học Tiên Hà (điểm trường thôn Trung An)

Với những kết quả đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiếp tục khẳng định là cầu nối tin cậy với các đối tác dự án và thực sự là nhịp cầu nhân ái nối liền những bờ vui giữa các tổ chức, các nhà hảo tâm đến với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh; bên cạnh đó, những công trình dân sinh đã và đang thực hiện sẽ là hiện thân sinh động cho hiệu quả hoạt động của Hội trên lĩnh vực đối ngoại nhân dân. 

Ánh Phượng - Hội CTĐ Tiên Phước