www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Thương lắm một gia đình khánh kiệt

Gia đình anh Nguyễn Hữu Hồi (ngụ thôn Hội Lâm, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) có 5/7 anh em bị nhiễm chất độc da cam. Trong đó, cô em út mắc thêm bệnh tim bẩm sinh, vừa qua đời.

     Nhà có 3 sào ruộng nhưng thường bị nhiễm phèn nên dù quanh năm làm quần quật vẫn không đủ ăn. “Nhiều khi nhìn xuống sàn nhà, thấy 4 anh em bị liệt toàn thân nằm đó, lòng tôi đau như cắt” - anh Hồi bộc bạch.

        Hoàn cảnh khó khăn, Hồi ráng theo học đến lớp 12 rồi cũng phải nghỉ giữa chừng để đi làm đủ thứ việc nhằm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Nhờ nỗ lực hết mình, anh Hồi được nhận vào làm ở Ô tô Trường Hải (Tam Kỳ, Quảng Nam), thu nhập bình quân 3 triệu đồng/tháng. Số tiền ít ỏi ấy chẳng thấm vào đâu khi anh phải chăm sóc đến 4 người anh em bệnh tật. 

Mot gia dinh khanh kiet can duoc giup do - Anh 1

Mẹ của anh Hồi (bìa phải) dành hết thời gian ở nhà chăm sóc những người con bệnh tật 

         “Hoàn cảnh của Nguyễn Hữu Hồi đáng thương lắm, gia đình kiệt quệ nhưng ở địa phương này ai cũng khổ nên chỉ có thể động viên, an ủi. Chúng tôi mong những người hảo tâm, có điều kiện biết đến và giúp đỡ gia đình anh Hồi…” - ông Nguyễn Văn Hừng, Tổ trưởng Tổ Đoàn kết thôn Hội Lâm, nói.

                                                     Ngọc Tự - Báo Người Lao Động