www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2016

Sáng ngày 29.06.2016, UBND huyện Tiên Phước tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2016 với chủ đề “Trẻ em chung tay đẩy lùi tệ nạn xã hội” và “Vì một cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.

        Tham dự Diễn đàn có trên 120 trẻ em trong độ tuổi từ 10-16 tuổi đến từ 15/15 xã, thị trấn. Diễn đàn là cơ hội để trẻ em được cất lên tiếng nói của mình, được chia sẻ sự hiểu biết và được bày tỏ quan điểm, nguyện vọng, được tham gia đề xuất các ý kiến góp phần xây dựng các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích tốt nhất đối với trẻ; đồng thời bồi dưỡng, trang bị cho trẻ em kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em về trách nhiệm đối với bản thân, với quê hương, Tổ quốc, từ đó tu dưỡng rèn luyện, trau dồi trí thức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.  

 


Trẻ em được tham gia đối thoại trực tiếp với các lãnh đạo HĐND-UBND huyện và đại diện các phòng, ban, ngành liên quan; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn về các vấn đề tệ nạn xã hội và tai nạn, thương tích ảnh hưởng đến các em để lãnh đạo huyện, các cơ quan ban ngành liên quan tìm ra những biện pháp, giải pháp; đưa ra các chương trình, dự án, hoàn thiện chủ trương, chính sách nhằm xây dựng một môi trường sống an toàn, lành mạnh vì sự phát triển tốt nhất cho các em. Thông qua đó góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các ngành, toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia.

 

 

Trên cơ sở các kết quả thảo luận, câu hỏi trao đổi của trẻ em, đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức đã trả lời câu hỏi, kiến nghị của trẻ em nêu ra thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình. Đồng thời tiếp nhận thông điệp, kiến nghị của Diễn đàn để tiếp tục xem xét, trả lời, giải quyết sau khi Diễn đàn kết thúc. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo các cơ quan cũng trao đổi với trẻ em về các vấn đề liên quan đến bổn phận của trẻ em tại Diễn đàn. 

                                             Theo VP.UBND Tiên Phước