www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tệ nạn ma túy diễn biến phức tạp

Sáng 13.5.2016, tại huyện Tiên Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh có buổi làm việc với chính quyền địa phương về công tác phòng chống tệ nạn ma túy.

Theo báo cáo của UBND huyện Tiên Phước, trong những năm qua, tình hình tệ nạn ma túy ở địa phương này còn diễn biến khá phức tạp, số người sử dụng ma túy tăng từng năm. Cụ thể, đến tháng 5.2016 là 388 người so với 100 người nghiện có hồ sơ quản lý vào năm 2013.

Nguyên nhân được xác định là điều kiện kinh tế của một số gia đình còn nhiều khó khăn, con cái nghỉ học sớm, tham gia lao động tại một số bãi vàng; một bộ phận thanh thiếu niên có lối sống buông thả, chưa có việc làm ổn định nên dẫn đến nguy cơ sử dụng và nghiện các chất ma túy khá cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh làm việc với UBND huyện Tiên Phước về phòng chống tệ nạn ma túy. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh làm việc với UBND huyện Tiên Phước về phòng chống tệ nạn ma túy. 

Hầu hết, các đối tượng nghiện thường không có việc làm, chỗ ở không ổn định, hay rời khỏi địa phương khiến cho việc quản lý gặp nhiều khó khăn.

Trước thực trạng đó, huyện Tiên Phước đã ban hành một số nghị quyết, thành lập một số kế hoạch cụ thể để trấn áp, đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Sau khi lắng nghe giải pháp, kế hoạch mà các cơ quan, ban ngành liên quan ở huyện Tiên Phước, cũng như đại diện Sở LĐ-TB&XH đưa ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh yêu cầu, chỉ đạo các đơn vị này gấp rút, đẩy nhanh tiến độ công việc để việc tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy ở Tiên Phước sớm đi vào thực tiễn và đạt được kết quả tốt nhất.

* Trước đó, sáng ngày 12.5, UBND huyện Tiên Phước tổ chức hội nghị triển khai công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe cán bộ Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh triển khai Quyết định số 1354/QĐ-UBND ngày 14.4.2016 của UBND tỉnh ban hành quy định về cai nghiện và quản lý cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Đồng thời hướng dẫn cụ thể các đối tượng thuộc diện cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng và tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội về trình tự, thủ tục lập hồ sơ, công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện...

UBND huyện Tiên Phước cũng đã thông qua quyết định ban hành quy chế phối hợp lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn huyện, giao trách nhiệm cụ thể cho các ngành, địa phương liên quan trong việc phối hợp lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Quảng Nam.

Được biết, hiện Tiên Phước là địa phương có đối tượng nghiện ma túy được thống kê cao nhất toàn tỉnh và cũng là đơn vị đầu tiên tổ chức hội nghị triển khai công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy theo Quyết định 1354/QĐ-UBND của UBND tỉnh trên địa bàn huyện.

                                     Xuân Khánh - Phạm Hoàng, Báo Quảng Nam