www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Sôi động Tháng thanh niên

Tháng thanh niên năm nay, tuổi trẻ Tiên Phước đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, chung tay thực hiện an sinh xã hội, góp phần xây dựng quê hương.

 Sửa đường giúp dân…

Con đường đất dài hơn 2km từ thôn 4 đi thôn 2 xã Tiên Ngọc vừa được người dân cùng với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã sửa chữa, san lấp bằng phẳng. Đây là tuyến đường chính vào trung tâm xã đã bị sụt lún trầm trọng do xe chở keo lá tràm quá tải gây ra. Với tinh thần xung kích tình nguyện, hơn 40 ĐVTN cùng với người dân đã ra quân sửa chữa, san lấp các điểm bị sụt lún, hư hỏng.

Ông Võ Thanh Xứng - người dân ở thôn 2, hồ hởi nói: “Con đường ni vào mùa mưa lầy lội, bà con chúng tôi không thể sử dụng các phương tiện giao thông để đi lại được nên mọi người trong thôn đều phải đi bộ. Nhờ có sự giúp đỡ ĐVTN xã mà con đường được sửa chữa, giúp trẻ em đến trường học hành, người dân đi lại mua bán hàng nông sản dễ dàng”. Trong Tháng thanh niên 2016, ĐVTN xã Tiên Ngọc còn tổ chức thăm hỏi, tặng  quà cho cựu cán bộ đoàn có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền và lao động làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ xã.

Đoàn viên, thanh niên huyện Tiên Phước giúp dân làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: N.H
Đoàn viên, thanh niên huyện Tiên Phước giúp dân làm đường giao thông nông thôn

Còn tại xã Tiên Hiệp, ĐVTN cụm 5 xã (Tiên Hiệp, Tiên Ngọc, Tiên Lãnh, Tiên Cảnh và Tiên An) đã cùng với Chi đoàn Công an huyện, Chi đoàn Văn phòng UBND, HĐND huyện và Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện huy động hơn 50 ĐVTN sửa chữa, mở rộng hai bên tuyến đường liên thôn dài gần 300m ở thôn 2. “Tuyến đường này có chiều dài tương đối ngắn nhưng đi lại trong mùa mưa gặp rất nhiều khó khăn vì chật hẹp và xói lở. Ở khu vực này có gần 15 hộ dân nên việc mở rộng tuyến đường rất khó. Năm nay, địa phương đã vận động nhân dân ở đây hiến đất, ĐVTN tình nguyện tham gia sửa chữa, mở rộng hai bên hành lang giúp mọi người đi lại thuận tiện”. Chị  Trần Thị Bình - Bí thư Đoàn thanh niên xã Tiên Hiệp cho hay. Bên cạnh việc ra quân giúp dân làm đường, ĐVTN cụm 5 xã và các cơ quan, đơn vị cũng đã trao tặng 4 suất quà, mỗi suất trị giá 4 trăm nghìn đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Đồng thời tuổi trẻ nơi đây cũng tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, liên kết, các hoạt động từ thiện nhân đạo, vệ sinh môi trường; phối hợp với Hội Cựu chiến binh giao lưu nói chuyện truyền thống cách mạng; tổ chức kết nạp đoàn viên mới và giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp...

Vì cuộc sống cộng đồng

Tháng thanh niên 2016, Huyện đoàn Tiên Phước triển khai nhiều phần việc có ý nghĩa, nhiều hoạt động sôi nổi lôi cuốn các bạn trẻ tích cực tham gia. Như hỗ trợ trồng 50 gốc cây ăn quả trong vườn nhà anh Lê Văn Tâm ở làng Suối Dưa (Tiên Lập); san lấp mặt bằng sân bóng chuyền, tặng bóng và lưới bóng chuyền, tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tại Trường Tiểu học làng Suối Dưa.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 15 anh, chị cán bộ Đoàn khó khăn qua các thời kỳ; vận động hỗ trợ  gần 22 triệu đồng cho mô hình phát triển kinh tế gia đình anh Trần Văn Hữu ở thôn 3 xã Tiên Lãnh. Đặc biệt trong Tháng thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên huyện phối hợp với UBND xã Tiên Cảnh tổ chức gặp mặt những thanh niên đang cai nghiện bằng thuốc methadone để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, qua đó có hướng  giúp đỡ thanh niên lầm lỡ sa ngã vào ma túy sớm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, Huyện đoàn Tiên Phước cũng mở lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ về công tác đoàn như tổ chức một số trò chơi nhỏ, các kỹ năng tham gia trò chơi lớn, kỹ thuật cắm lều chữ A, gút dây, dấu đi đường, mật thư... cho 110 cán bộ đoàn cơ sở.

Các cơ sở đoàn ở các cơ quan, đơn vị trong huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi mừng sinh nhật Đoàn và hưởng ứng Tháng thanh niên 2016. Đoàn thanh niên các xã, thị trấn tổ chức được 15 đợt ra quân làm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường liên thôn, liên xã; triển khai học tập nghị quyết của đại hội Đảng các cấp với hơn 1.000 ĐVTN tham gia; tuyên truyền bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phòng GD&ĐT huyện tham mưu UBND huyện tổ chức Hội khỏe Phù Đổng năm học 2015 - 2016 với hơn 400 vận động viên đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tham gia tranh tài ở 4 môn thi đấu là điền kinh, đẩy gậy, cầu lông, đá bóng.

Đoàn Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tổ chức thành công hội trại “Tiếp lửa truyền thống”, các chương trình văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi... “Các hoạt động cao điểm trong Tháng thanh niên góp phần nâng cao nhận thức và khơi dậy trong đoàn viên, thanh thiếu nhi niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn và của quê hương đất nước. Thời gian tới, huyện đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, hướng về cơ sở, giúp đỡ các hộ nghèo và các ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện xóa đói giảm nghèo…” - Chị Lê Thị Na Vi - Bí thư Huyện đoàn Tiên Phước, cho biết.

                                                        Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam