www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Ra mắt Mô hình 1+6, cả cộng đồng vào cuộc

Trong những năm qua, tình hình vi phạm pháp luật trong nhân dân có chiều hướng gia tăng, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh, người mãn hạn tù,.. tập trung vào các hành vi phạm tội như trộm cắp, gây rối, đánh nhau, sử dụng trái phép chất ma túy,... đã làm cho tình hình an ninh trật tự  trên địa bàn xã ngày càng phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ tình hình đó, UBND xã Tiên Cảnh đã xây dựng mô hình quản lý, cảm hóa, giáo dục người vi phạm pháp luật xã Tiên Cảnh (mô hình 1+6).

Một có nghĩa là một người vi phạm pháp luật hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật; sáu có nghĩa là sau tổ chức gồm: Gia đình - Dòng tộc, Nhà trường, Chính quyền, Mặt trận đoàn thể, Ban công an xã, Hội người cao tuổi cùng vào cuộc giúp đỡ người vi phạm pháp luật.

Đây là mô hình nhằm nâng cao việc quản lý, cảm hóa, giáo dục người vi phạm pháp luật, tuyên truyền giới thiệu mô hình rộng rãi trong nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình, người thân, dòng tộc biết để quản lý người vi phạm pháp luật trở về địa phương, người vi phạm pháp luật tại địa phương thực hiện tốt các quy định của pháp luật, giúp cho người vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng.  


Lễ ra mắt mô hình 1+6
 

Tại buổi ra mắt mô hình 1+6,  đồng chí Nguyễn Ngọc Trung – Phó Trưởng công an huyện đánh giá cao mô hình quản lý,  cảm hóa, giáo dục người vi phạm pháp luật tại địa phương, đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn huyện; đồng thời chỉ đạo địa phương cần tập trung thực hiện có hiệu quả mô hình 1+6, hàng tháng, quý, 6 tháng, 1 năm có giao ban, sơ tổng kết, báo cáo kịp thời, đánh giá việc thực hiện mô hình về lãnh đạo công an huyện theo dõi chỉ đạo, các tổ công tác thường xuyên gặp gỡ đối tượng để tuyên truyền pháp luật, tái hòa nhập cộng đồng.

Hy vọng rằng với sự vào cuộc đồng bộ của cả gia đình, chính quyền, đoàn thể và của cả cộng đồng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Tiên Cảnh sẽ được đảm bảo, làm đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

                                                             Theo UBND Tiên Cảnh