www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Phú Ninh, Tiên Phước trao đổi kinh nghiệm xây dựng Đảng

Chiều 21.10.2016, Huyện ủy Phú Ninh phối hợp với Huyện ủy Tiên Phước tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng.

Tại buổi tọa đàm, hai huyện đã trao đổi, thảo luận về những kết quả và kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TU, ngày 16.4.2013 của Tỉnh ủy.

Đến nay, Huyện ủy Phú Ninh có 58 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Trong đó có 11 đảng bộ xã, thị trấn; 5 đảng bộ cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang và 42 chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy với 2.737 đảng viên. Có 175 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, trong đó 85 chi bộ thôn, khối phố. Hiện, 100% thôn, khối phố, trường học, trạm y tế đều có chi bộ độc lập.

Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm. 

Huyện ủy Tiên Phước có 53 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, trong đó có 17 đảng bộ. Trong 3 năm thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TU của Tỉnh ủy, Tiên Phước có 106/138 tổ chức đảng thuộc đảng ủy cơ sở đạt trong sạch vững mạnh. Tổ chức kết nạp được 429 đảng viên, trong đó kết nạp được 50 đảng viên trong các chức danh cán bộ thôn, chi hội đoàn thể.

Đôi bên cũng trao đổi thêm một số vấn đề về phát triển đảng viên ở cơ sở; việc bố trí phân bổ công việc phù hợp cho cán bộ Đề án 500; nội dung sinh hoạt, củng cố, kiện toàn chi bộ thôn, khối phố…

Trước đó, đoàn cán bộ, lãnh đạo Huyện ủy và 15 xã, thị trấn trên địa bàn Tiên Phước cũng đã đi tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm với hai địa phương Tam Phước và thị trấn Phú Thịnh (Phú Ninh).

                                            Nguyễn Hưng - Văn Công, Báo Quảng Nam