www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Phụ nữ Tiên Phước học tập và làm theo gương Bác

Gắn với việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp hội phụ nữ huyện Tiên Phước đã thực hiện hiệu quả việc giúp đỡ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Hội thành lập các câu lạc bộ phát triển kinh tế như: câu lạc bộ chăn nuôi heo (Tiên Ngọc); nhóm phụ nữ trồng chuối (Tiên Sơn, Tiên Lãnh, Tiên Ngọc); nhóm sản xuất trồng nếp cái hương bầu (Tiên An); mô hình làm hương, chổi đót (Tiên Kỳ, Tiên Phong, Tiên Thọ…).

      Nhờ có sự sáng tạo trong xây dựng các mô hình kết hợp với phát huy có hiệu quả các nguồn vốn nên trong 3 năm (2011 - 2013) đã có 1.712 hộ do phụ nữ làm chủ hộ đã thoát nghèo. Bà Trần Thị Diệu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiên Phước cho biết: “Học tập và làm theo gương Bác không phải cái gì lớn lao to tát mà ở đó cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện bằng chính công việc nhỏ nhất hàng ngày nhưng có ý nghĩa với chỉ em như: giúp nhau làm kinh tế, tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tham gia xây dựng nông thôn mới… Để thực hiện được điều đó, cán bộ hội từ cấp huyện đến cơ sở luôn quan tâm, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của chị em để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nên được hội viên và quần chúng tin tưởng”.

 

Hội LHPN xã Tiên Hà bàn giao nhà “mái ấm tình thương” cho hộ khó khăn về nhà ở. Ảnh: N.H
Hội LHPN xã Tiên Hà bàn giao nhà “mái ấm tình thương” cho hộ khó khăn về nhà ở.

 

       Những năm qua, Hội LHPN huyện còn đẩy mạnh phong trào xây dựng “mái ấm tình thương”, hỗ trợ học bổng, sổ tiết kiệm… Từ năm 2010 đến nay, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã cùng nhau quyên góp được gần 650 triệu đồng xây mới 16 nhà ở và sửa chữa được 6 nhà cho chị em có hoàn cảnh khó khăn. Điều đáng ghi nhận ở đây trong 2 năm (2013 - 2014), tuy Hội LHPN tỉnh không giao chỉ tiêu xây dựng “mái ấm tình thương” nhưng cán bộ, hội viên vẫn quan tâm đóng góp kinh phí xây mới 6 nhà ở và sửa chữa được 3 ngôi nhà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

      Vận động hội viên tiết kiệm chi tiêu hằng ngày để tặng gần 150 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập với số tiền gần 55 triệu đồng; tặng 63 sổ tiết kiệm cho các chị em phụ nữ nghèo với số tiền gần 35 triệu đồng. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, hội cũng đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp gần 200 triệu đồng giúp đỡ cho hơn 435 hộ phụ nữ khó khăn, hoạn nạn.

       Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn vận động cán bộ, hội viên tiết kiệm chi tiêu hằng ngày để hỗ trợ tiền ăn cho học sinh đồng bào dân tộc Co (Tiên An, Tiên Lập) và nhận đỡ đầu 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng hỗ trợ 100 - 150 nghìn đồng/ em. Vận động đóng góp được gần 14 nghìn ký gạo tiết kiệm và hơn 28 triệu đồng phục vụ cho việc huấn luyện dân quân và trực sẵn sàng chiến đấu. Phối hợp với các ngành thăm, động viên và tặng quà cho 390 thanh niên lên đường nhập ngũ với số tiền hơn 47 triệu đồng.

      “Thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác, chúng tôi đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tại các chi hội làm những công việc cụ thể, tiết kiệm chi tiêu 500 - 1.000 đồng góp quỹ xây dựng nhà “mái ấm tình thương”; vận động các hội cơ sở thành lập và nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả như; góp vốn quay vòng, tổ vòng công, mô hình “nhà sạch - vườn đẹp”… Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể này, nhiều phụ nữ có được những ngôi nhà khang trang, sạch đẹp, nhiều khu vườn tạp dần được thay thế bằng khu vườn có giá trị kinh tế, nhiều hộ thoát được nghèo vươn lên có cuộc sống khấm khá” - Bà Trần Thị Diệu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiên Phước nói.

                                            Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam