www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Luồng sinh khí mới ở Tiên Phước

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt ở các cấp là nữ giới của huyện Tiên Phước đã tạo ra một luồng sinh khí mới, đặt ra những kỳ vọng mới.

 Lâu nay, ở các địa phương, cán bộ lãnh đạo nắm giữ vị trí quan trọng phần nhiều là nam giới. Đến Tiên Phước hôm nay, nhiều cán bộ nữ được nhắc đến. Như ở các xã Tiên Sơn, Tiên Châu, dù Đại hội Đảng bộ xã đã đi qua thời gian khá dài, vẫn còn nghe người dân khen ngợi về sự thay đổi trong công tác cán bộ, trong đó cán bộ nữ được coi trọng. Tỷ lệ trắng phụ nữ trong cấp ủy ở nhiều xã đã không còn.

Đặc biệt, cấp ủy Đảng xã Tiên Sơn có 6/12 người là nữ; trong cơ quan hành chính xã, lãnh đạo Đảng, chính quyền, hội đoàn thể, nhân viên, nữ giới chiếm 50%. Bà Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn khẳng định: “Là phụ nữ làm lãnh đạo trong một cơ quan đến 50% số cán bộ cũng là nữ giới, tôi dám khẳng định hiệu quả công việc không hề giảm sút, mà ngược lại tiến triển rất tốt. Khi được giao việc, chị em về là triển khai ngay, không rề rà. Với bước chuyển biến mới về công tác cán bộ, đặc biệt là cán bộ nữ trẻ, có năng lực được cấp trên quan tâm, tạo điều kiện phát triển đã giúp cho chị em tin tưởng, phấn đấu và luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào”.

Công tác cán bộ nữ ở huyện Tiên Phước đang được các cấp quan tâm. Ảnh: D.L
Công tác cán bộ nữ ở huyện Tiên Phước đang được các cấp quan tâm

Trong kỳ Đại hội Đảng vừa qua, huyện Tiên Phước được Tỉnh ủy biểu dương vì đã đạt được tỷ lệ nữ trong cấp ủy huyện với 7/41 người (17,07%); cấp ủy xã, thị trấn tỷ lệ 42/169 người (24,85%). Nữ lãnh đạo trong các phòng, ban và tương đương ở cấp trưởng phòng đạt tỷ lệ 26,09%, cấp phó đạt 36,59%. Ở cấp xã, lãnh đạo chính quyền là nữ chiếm 22,99%.

Nêu ra những con số trên để thấy rằng, muốn có được thành quả hôm nay, các cấp ủy đảng của huyện Tiên Phước đã phải chuẩn bị chu đáo từ trước công tác quy hoạch, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, trình độ học vấn, chính trị. Sự quan tâm chuẩn bị về lâu dài đã cho ra “trái ngọt” ngày hôm nay, khi những vị trí lãnh đạo khá quan trọng của huyện Tiên Phước đã có hình dáng người phụ nữ, như vị trí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Chánh Văn phòng Huyện ủy, Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện, Bí thư Huyện đoàn; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã. Đặc biệt, phụ nữ được bổ nhiệm ở vị trí lãnh đạo đều đạt chuẩn về trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, và còn rất trẻ.

Bí thư Huyện ủy Tiên Phước - Phạm Văn Đốc nói: “Giao việc cho cán bộ nữ tôi có thể yên tâm hoàn toàn, bởi ở phụ nữ có những đức tính mà đàn ông không có, như cần mẫn, tỉ mỉ, cẩn thận, làm đến nơi đến chốn. Trong điều kiện ở cơ sở, thường xuyên tiếp xúc với người dân, lời nói của chị em phụ nữ dễ nghe, dễ thuyết phục, vì thế mà phụ nữ làm công tác dân vận có khi cũng tốt hơn cánh nam giới. Nhiều người làm công tác lãnh đạo dù là phụ nữ nhưng rất quyết đoán, nói là làm, làm được nhiều việc cho địa phương”.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng khẳng định nhiệm vụ quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, phát triển cán bộ nữ sẽ tiếp tục được kế thừa và phát huy, theo hướng chuẩn hóa, trẻ hóa đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ cấp huyện đến cấp xã.

                                                            Diễm Lệ - Báo Quảng Nam