www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Lịch Festival Di Sản Quảng Nam trên địa bàn huyện Tiên Phước

Căn cứ Quyết định số 3212/QĐ-UBND ngày 9/9/2016 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc phê duyệt đề án tổ chức Festival – Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017, BCT các hoạt động hưởng ứng Festival huyện Tiên Phước tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng sự kiện trên như sau:

 1. Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh “Nét đẹp xứ Tiên”:

- Khai mạc lúc: 7h30 ngày 10/6/2017 tại  Trung tâm Văn hóa -Thể thao huyện. 

- Triển lãm trưng bày 82 bức ảnh về đất và người Tiên Phước được lựa chọn qua 3 vòng thi tại cuộc thi ảnh Nét đẹp xứ Tiên, kết hợp với các tác phẩm ảnh của các tác giả trong cả nước chụp về Tiên Phước gửi tham gia dự treo. Trưng bày theo các nhóm chủ đề: Văn hóa đá; cảnh quan thiên nhiên - làng quê; danh thắng; đặc sản xứ Tiên.

2. Lễ khai trương sản phẩm du lịch chợ Quê:

- Khai mạc lúc: 7h ngày 11/6/2017.

- Địa điểm: chợ Tiên Kỳ (Khu vực bến xe Tiên Kỳ, Tiên Phước, Quảng Nam).

- Khai trương sản phẩm du lịch chợ quê nhằm hưởng ứng các hoạt động trong chương trình Festival Quảng Nam lần thứ VI năm 2017; đồng thời giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước về sản phẩm du lịch mới của Tiên Phước. Nơi đây bày bán các sản phẩm nông nghiệp xứ Tiên, trưng bày các sản phẩm của các doanh nghiệp trong huyện (trầm hương, tiêu, rượu…), các quầy ẩm thực dân gian mang đặc trưng của người Tiên Phước.

3. Đêm ca nhạc với chủ đề: “Về miền Trung Du”

- Thời gian: 19h, ngày 11/6/2017

- Địa điểm: Sân vận động huyện Tiên Phước.

- Đêm ca nhạc phục vụ nhân dân Tiên Phước được dàn dựng quy mô chuyên nghiệp và hoành tráng; với nhiều tiết mục đặc sắc và phong phú, quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng như: NSUT Đỗ Linh, Ngọc nữ bolero Tố My, ca sỹ Bảo Anh, ca sỹ Quang Hào, ca sỹ Thanh Yên, ca sỹ Đỗ Trinh và một số giọng ca của huyện Tiên Phước. Các ca sỹ này sẽ thể hiện các ca khúc viết  về Quảng Nam, quê hương và con người Tiên Phước.

Trên đây là chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival – di sản Quảng Nam lần thứ VI trên địa bàn huyện Tiên Phước.

                                                           Lê Thị Phúc - Phòng VHTT huyện Tiên Phước