www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Kiểm tra công tác bầu cử tại Tiên Phước

Sáng nay 22.3.2016, đoàn công tác của Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Nam do ông Võ Xuân Ca - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra, giám sát công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Tiên Phước.

Theo báo cáo, đến thời điểm hiện nay, các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện Tiên Phước được tiến hành theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ về thời gian theo yêu cầu.

Công tác tuyên truyền và đảm bảo an ninh trật tự cho bầu cử được các cấp, ngành triển khai kịp thời, hiệu quả. UBND huyện đã thành lập 15 Ban Bầu cử đại biểu HĐND huyện ở 15 xã, thị trấn. Tại các xã, thị trấn đã thành lập 118 Ban Bầu cử HĐND cấp xã.

Đoàn công tác của Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra bầu cử tại huyện Tiên Phước. Ảnh: VINH ANH
Đoàn công tác của Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra bầu cử tại huyện Tiên Phước. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, qua đó thống nhất danh sách sơ bộ gồm 64 người ứng cử HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 (không có người tự ứng cử). Trong đó, tỷ lệ nữ chiếm 34,37%, trẻ tuổi chiếm 26,56% và ngoài đảng chiếm 10,93%.

Đối với bầu cử HĐND cấp xã, đã thống nhất danh sách sơ bộ gồm 681 người ứng cử (trong đó có 1 trường hợp tự ứng cử HĐND thị trấn Tiên Kỳ) để bầu lấy 393 đại biểu. Đặc biệt, tỷ lệ đại biểu ứng cử nữ và trẻ tuổi chiếm tỷ lệ cao, tương ứng là 37% (nữ) và 47,57% (trẻ tuổi).

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Tiên Phước. Đồng thời đề nghị Ủy ban Bầu cử huyện và các xã, thị trấn cần tập trung chỉ đạo, triển khai việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú với những người ứng cử HĐND huyện, xã đảm bảo chất lượng và tính dân chủ. Ông Võ Xuân Ca cũng đề nghị huyện cần chú ý đến công tác đảm bảo an ninh trật tự để cho cuộc bầu cử được diễn ra an toàn, đúng quy định pháp luật.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca cũng đã đi kiểm tra và nắm tình hình công tác bầu cử tại xã Tiên Phong và Tiên Cảnh (Tiên Phước).

                                                                Anh Đông - Báo Quảng Nam