www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Kiểm sát Nhà tạm giữ Công an huyện 06 tháng đầu năm

Viện KSND huyện Tiên Phước phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an huyện 06 tháng đầu năm 2017. Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự năm 2017 của đơn vị; ngày 22/5/2017 Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Phước phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và quản lý, giáo dục phạm nhân chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tiên Phước 06 tháng đầu năm 2017.

Đoàn kiểm tra do ông Phan Đình Đạo - Viện trưởng VKSND huyện Tiên Phước làm trưởng đoàn, mời bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện làm phó đoàn, cùng các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên là thành viên đoàn kiểm tra.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở báo cáo kết quả công tác 06 tháng đầu năm 2017 của Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện, các thành viên trong đoàn đã trực tiếp kiểm tra việc lập thủ tục, hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam; việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ, việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành án tại Nhà tạm giữ. Đồng thời, tiến hành phúc tra kết quả Nhà tạm giữ thực hiện những nội dung Viện kiểm sát đã kiến nghị trong cuộc kiểm tra quý I/2017. 


Ông Phan Đình Đạo- Viện trưởng VKSND huyện Tiên Phước, công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ.

Qua kiểm sát nhận thấy, Nhà tạm giữ Công an huyện thực hiện đúng quy định về chế độ quản lý giam giữ, các trường hợp tạm giữ, tạm giam đều có căn cứ, đúng pháp luật. An toàn giam giữ được đảm bảo, không để xảy ra trường hợp trốn, chết trong Nhà tạm giữ. Các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ được thực hiện đúng quy định. Hồ sơ theo dõi, quản lý giam giữ được lập đúng quy định và được cập nhật đầy đủ các tài liệu phát sinh trong quá trình giam, giữ.

Trưởng Nhà tạm giữ nghiêm túc tiếp thu và đã khắc phục những nội dung được Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Phước kiến nghị trong cuộc kiểm sát quý I/2017. Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, Nhà tạm giữ Công an huyện có một số vi phạm, thiếu sót trong việc giải quyết cho người bị tạm giữ, tạm giam gặp thân nhân của họ, việc lắp bóng đèn chiếu sáng trong buồng giam giữ không đảm bảo an toàn, công tác cập nhật hồ sơ, sổ sách theo dõi giam giữ chưa đầy đủ các thông tin, cột mục theo quy định.

Trên cơ sở kết quả kiểm sát, liên ngành sẽ sớm xây dựng và ban hành kết luận, kiến nghị để lãnh đạo Nhà tạm giữ khắc phục những vi phạm thiếu sót nêu trên. 

                                               Theo VKSND Tiên Phước