www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành khối nội chính

Sáng ngày 12/12/2017, khối nội chính huyện Tiên Phước tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2017. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hường Văn Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Hùng Anh - Phó chủ tịch HĐND huyện; tham dự hội nghị gồm các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan trong khối nội chính; đại diện lãnh đạo một số cơ quan liên quan; về phía đơn vị có đồng chí Phan Đình Đạo - Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện KSND huyện Tiên Phước cùng một số đồng chí Kiểm sát viên trong đơn vị.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Đình Đạo thay mặt liên ngành đánh giá công tác phối hợp liên ngành năm 2017, những kết quả đạt được, những tồn tại cần khắc phục để thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ phối hợp năm 2018. Theo đó, trong năm 2017 các cơ quan trong khối nội chính đã thực hiện tốt các nội dung phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự, dân sự; mối quan hệ phối hợp với các cơ quan được tăng cường.

  
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh TV

Bên cạnh những kết quả đạt được còn một số hạn chế như: Sự phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đôi lúc chưa nhịp nhàng làm ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết tin báo; công tác phối hợp giải quyết các vụ án dân sự, đặc biệt các vụ án liên quan đến quyền sử dụng đất đôi lúc chưa kịp thời. Đồng thời, cũng tại hội nghị, các cơ quan tham gia ý kiến và bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn trong việc điều tra các vụ án “Hủy hoại rừng”, công tác phối hợp trong việc quản lý bảo vệ rừng và vai trò của UBND cấp xã…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hường Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan khối nội chính trong năm qua, qua đó giúp cho Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân huyện giải quyết được nhiều vấn đề tại địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng lưu ý các cơ quan trong khối phải quan tâm hơn nữa và xử lý triệt để tội phạm về ma túy, cố ý gây thương tích, huỷ hoại rừng cũng như công tác phòng ngừa các loại tội phạm.

                                            Tuấn Vũ - Viện KSND huyện Tiên Phước