www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Giúp dân sửa đường

 Thời gian qua, đoạn đường từ thôn 3 đến thôn 5 của xã Tiên Lãnh (Tiên Phước) bị hư hỏng, mặt đường biến dạng với nhiều “ổ voi, ổ gà”. Ông Lê Minh Sơn - Chủ tịch UBND xã cho biết, tuyến đường liên thôn trên có nền đất yếu nên dễ sụt lún. Do chưa có kinh phí làm đường bằng bê tông, lâu nay nhân dân phải vất vả đi lại trên đoạn đường đã xuống cấp này. Nhiều lần xã cũng đã thuê xe chở đất, cát san lấp nhưng rồi đâu lại vào đấy.

         Trước thực trạng trên, Đoàn thanh niên xã Tiên Lãnh đã tham mưu, đề xuất với UBND xã xin được tình nguyện góp sức san lấp mặt bằng, xóa bỏ những “ổ voi, ổ gà” trên đường. Đồng thời, đăng ký làm công trình hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới do Trung ương Đoàn phát động. Ngay sau khi được UBND xã thống nhất và có kế hoạch thuê xe chở đất từ thủy điện Sông Tranh 3 về đổ đắp đoạn đường trên, Đoàn xã Tiên Lãnh tổ chức họp bí thư chi đoàn 12 thôn kêu gọi thanh niên tham gia sửa đường. “Xã bỏ kinh phí thuê xe còn chúng tôi giúp dân bằng sức trẻ.

          Ngay sau khi phát động, đa số đoàn viên thanh niên đều hưởng ứng hoạt động này” – Bí thư Đoàn xã, Lê Văn Liệu nói. Ngày 25.3 vừa qua, hơn 40 đoàn viên thanh niên của 12 chi đoàn đã đồng loạt ra quân sửa tuyến đường liên thôn trên với tổng chiều dài 1,5km.

 

                                         Thanh niên Tiên Lãnh sửa đường giúp dân 

 

             Mồ hôi đầm đìa trên khuôn mặt và ướt đẫm chiếc áo đoàn, nhưng đoàn viên Đặng Văn Lê (thôn 4) vẫn tươi cười, nói: “Dù rất mệt vì lao động giữa trời nắng gắt nhưng tôi vẫn cảm thấy rất vui và vinh dự được cống hiến sức trẻ cho quê hương. Đây cũng là dịp để đoàn viên 12 chi đoàn trong xã giao lưu, chia sẻ với nhau”. Việc ra quân tình nguyện làm đường giúp dân của đoàn viên thanh niên xã Tam Lãnh đã nhận được sự ủng hộ của bà con nhân dân. Nhiều người dân mang cuốc, xẻng ra cùng tham gia sửa đường.

              Ông Trương Công Nhật (thôn 5) phấn khởi: “Đường này trước nay khó đi lắm, mùa mưa càng khổ. Hôm nay được đoàn thanh niên giúp dân sửa đường, chúng tôi mừng lắm. Dù sức khỏe không tốt nhưng tôi vẫn mang cuốc ra hưởng ứng làm cùng thanh niên, cũng là động viên các bạn trẻ”.

                                                    V Anh - H.Giang, Báo Quảng Nam