www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Gặp mặt kỷ niệm 55 năm chiến dịch Vượt sông Tranh

Chiều 27.10.2016, tại xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước tổ chức gặp mặt nhân chứng và thân nhân của những cán bộ, bộ đội, người dân tham gia chiến dịch “Vượt sông Tranh, giải phóng Tiên Lãnh, Tiên Ngọc” cách đây đúng 55 năm (27.10.1961 - 27.10.2016).

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng, nhằm thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với các đồng chí, cán bộ, nhân dân cùng góp công cho sự thành công của chiến dịch.

Tại buổi gặp mặt, các nhân chứng đã cùng ôn lại chiến dịch lịch sử vào ngày 27.10.1961. Đại đội H21 nhận được lệnh từ Tỉnh đội Quảng Nam đã làm lễ xuất quân từ căn cứ Nước Oa (Trà My) xuống tập kết ở khu vực Nà Ráy (Tiên Lãnh) để vượt qua sông Tranh tiến công vào hội đồng xã Tiên Lãnh.

Tối đó, đơn vị H21 vượt sông Tranh nhưng mưa to, nước lớn nên gặp khó khăn, nhờ sự giúp đỡ của cô Ba Sừng và những gia đình ở đây nên vượt sông Tranh thành công,  tấn công vào bọn địch tại trung tâm hội đồng xã Tiên Lãnh khiến địch tháo chạy. Lúc này, đơn vị H30 từ cánh trung của tỉnh đến Tiên Lãnh phối hợp với H21 và giải phóng hoàn toàn 2 xã Tiên Lãnh, Tiên Ngọc.

                                                         D.Lệ - Báo Quảng Nam