www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Điện lực Tiên Phước tham quan miền Bắc

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015); kỷ niệm 129 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3, Điện lực Tiên Phước tổ chức chuyến tham quan tại miền Bắc gồm các địa danh và danh lam thắng cảnh tại Hà Nội - Đền Hùng - Sapa - Tràng An từ ngày 04-07/4/2015.

        Ngày đầu tiên của cuộc hành trình trên đất Bắc, đoàn đến tham quan Chùa Hương, Hồ Hoàn Kiếm, thăm các tuyến phố của Hà Nội về đêm, tăm Viện Bảo tàng, Chùa Một Cột (di tích lâu đời mang tên Chùa Diên Hựu với ý nghĩa phúc lành dài lâu).

       Cảm động nhất là vào giờ phút đoàn đến viếng Lăng Hồ Chủ tịch và Nhà sàn của Bác, nhiều anh chị em trong đoàn rưng rưng nước mắt khi nghe thuyết minh về những ngày cuối đời của Bác tại Nhà sàn.

        Trên đường đến với Sapa, đoàn đã đến dâng hương Đền Hùng - nơi thờ tự các vị vua Hùng, Tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Đến với Sapa, đoàn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi Hoàng Liên Sơn, trong đó có dãy núi cao nhất Việt Nam Phanxipăng- dãy núi quanh năm bị bao phủ bởi sương mù.

20150413_tienphuoc

Chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Hồ Chủ tịch và Đền Hùng

            Tại đây đoàn được thưởng thức các món ăn đặc sản của Sapa, đặc biệt hơn là đúng dịp tối thứ bảy nên được tham dự phiên chợ tình của người Dao đỏ- một trong những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc vùng cao phía Bắc Việt Nam. Đoàn còn thăm quan thác Cát Bát và khu Cát Cát (Khám phá đỉnh Sân Mây- nơi có thể nhìn thấy toàn bộ thị trấn SaPa).

      Tiếp tục hành trình, đoàn đến với tỉnh Ninh Bình. Tại đây, đoàn đến thăm khu văn hóa tâm linh chùa Bái Đính (ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á) và sau đó đoàn đến tham quan khu du lịch Tràng An - nơi những dãi đá vôi, thung lũng và những sông ngòi đan xen tạo nên một không gian huyền ảo kỳ bí.

      Chuyến tham qua kéo dài 5 ngày 4 đêm đã khép lại, nhưng dư âm về những niềm vui, niềm hạnh phục vẫn còn đọng lại trong mỗi người.

                                                     Anh Chiến - Điện Lực Tiên Phước