www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Dấu ấn ở cơ sở

Tìm tòi đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động đang là nỗ lực của những người làm công tác tuyên giáo ở cơ sở. Chia sẻ với chúng tôi về công tác của ngành, ông Nguyễn Bông - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Phước bày tỏ, 5 năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tập trung thực hiện tốt chức năng tham mưu, thực hiện các chương trình, đề án do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giao; tham gia chuẩn bị dự thảo nhiều văn bản do Huyện ủy và Thường vụ Huyện ủy phân công.

Đặc biệt, từ quý IV.2014, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tích cực tham gia Tiểu ban văn kiện phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời phát hành nhiều văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị thực hiện; tập trung chỉ đạo, theo dõi công tác tuyên truyền, cổ động trực quan chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI và Đại hội XII của Đảng. Phối hợp hướng dẫn công tác tổ chức góp ý, lấy ý kiến vào các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội cấp trên trực tiếp các cấp.

Cũng theo ông Nguyễn Bông, trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, cán bộ ngành tuyên giáo huyện luôn cố gắng tìm tòi giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Năm 2012, những người làm công tác tuyên giáo địa phương xây dựng và thực hiện sáng kiến “Tự bồi dưỡng nghiệp vụ báo cáo viên” trong lực lượng báo cáo viên. Theo đó, tại hội nghị giao ban định kỳ, các báo cáo viên luôn dành thời gian nhất định để tự bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhau. Báo cáo viên được phân công tự chọn nội dung, xây dựng giáo án và thực hiện báo cáo trước toàn thể trong vai trò là đối tượng học tập, được quán triệt. Chính họ sẽ có đánh giá, góp ý với nhau và tự rút ra những kinh nghiệm cho mình để làm tốt hơn nhiệm vụ của báo cáo viên.

Đến năm 2013, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu đổi mới học tập, quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng bằng việc tổ chức theo hình thức trao đổi, thảo luận giữa báo cáo viên và học viên. Tài liệu học tập được gửi đến trước cho học viên nghiên cứu; tại lớp, báo cáo viên nêu vấn đề liên quan đến nội dung học tập để học viên trả lời, cùng tham gia thảo luận nhằm làm rõ hơn.

Sau đó, báo cáo viên tổng kết lại nội dung đã được triển khai quán triệt, học tập. “Những giải pháp trên đã mang lại hiệu quả rất thiết thực trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên. Nhiều năm qua, những người làm công tác tuyên giáo của địa phương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được lãnh đạo các cấp và ngành cấp trên biểu dương, khen thưởng” - ông Bông nói.

                                                        Hàn Giang - Báo Quảng Nam