www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đảm bảo trật tự ATGT trong kỳ thi THPT năm 2016

UBND huyện Tiên Phước vừa có Công văn về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2016. Theo đó UBND huyện có ý kiến như sau:

 1. Công an huyện - Thường trực Ban An toàn giao thông huyện: 

Xây dựng phương án phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông và an ninh, trật tự trên các tuyến giao thông, bến xe, chống ùn tắc cục bộ trên các tuyến giao thông trọng điểm và các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn. Tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các nút giao thông, bến xe. 

Tăng cường lực lượng chốt trực hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm trong các ngày tổ chức thi tại các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp, báo cáo kết quả về UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh theo quy định.

2. Phòng Kinh tế - Hạ tầng:

Phối hợp với Công an huyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không để ùn tắc cục bộ trên các tuyến giao thông trọng điểm và các địa điểm tổ chức thi. Phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các nút giao thông.

3. Phòng VH-TT, Đài TT-TH huyện:

Đẩy mạnh tuyên truyền kịp thời và thường xuyên phổ biến kế hoạch, thời gian, địa điểm tổ chức thi cho thí sinh và người nhà thí sinh; đồng thời tuyên truyền vận động người tham gia giao thông nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông; cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông, nguyên nhân tai nạn giao thông trong kỳ thi THPT quôc gia năm 2016...

4. UBND các xã, thị trấn:

Tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, lập lại trật tự, giải tỏa các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán, họp chợ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự trên các tuyến giao thông phục vụ nhân dân và thí sinh đi lại an toàn trước, trong và sau kỳ thi.

Tổ chức tuyên truyền rộng rãi, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của người dân, phổ biến rộng rãi tới từng thí sinh và gia đình thí sinh.

UBND yêu cầu Công an huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng VH-TT, Đài TT- TH huyện, các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn phối hợp thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn này. 

                                                  Theo VP.UBND Tiên Phước