www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tiên Phước

Chiều 21.8.2017, tổ Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khu vực Tiên Phước gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Thu Lan – UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Văn Đốc – Bí thư Huyện ủy Tiên Phước và Võ Bảy - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Quảng Nam có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Tiên Cảnh, Tiên Mỹ và thị trấn Tiên Kỳ huyện Tiên Phước.

       Tại buổi tiếp xúc, cử tri 3 xã đã có nhiều ý kiến đề đạt lên HĐND tỉnh Quảng Nam như: việc giải quyết hồ sơ chính sách của ngành chức năng còn đùn đẩy, nhiều nơi để hồ sơ tồn đọng lâu ngày mà không có sự phản hồi cho đối tượng, việc giải quyết chế độ nghĩ dưỡng không công bằng giữa người đi nghỉ dưỡng tập trung với người nghỉ tại gia; việc hỗ trợ người có công xây dựng nhà ở theo quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ vẫn còn nhiều hộ khó khăn về nhà ở nhưng chưa được hỗ trợ.

 

ctr tien phuoc

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.


    Vấn đề ô nhiễm sông Quế Phương, sông Tiên do khai thác vàng trái phép tại vùng giáp ranh Tiên Phước – Phú Ninh chưa được giải quyết triệt để. Cử tri cũng đề nghị tỉnh có kế hoạch rà soát lại diện tích rừng tự nhiên hiện có, các hồ sơ cấp đất rừng trên địa bàn để có sự điều chỉnh phù hợp tránh tình trạng người dân vùng căn cứ cách mạng không có đất phải đi làm thuê cho một số chủ rừng ngay trên diện tích đất của địa phương.


     Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến của cử tri, giải thích, trả lời một số kiến nghị thuộc thẩm quyền và sẽ đề nghị ngành chức năng của tỉnh giải quyết các kiến nghị có liên quan trả lời cử tri trong thời gian tới.

 

                                                      Phạm Hoàng - Đài QRT