www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng

Thực hiện Tháng cao điểm triển khai Chương trình phối hợp khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam phát động. Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước đã tranh thủ vận động các nguồn lực tài trợ và chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành thực hiện nhiều đợt khám, chữa bệnh nhân đạo cho nhân dân huyện nhà.

       Nhằm phát huy thế mạnh của mỗi tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo và thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.


 

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước đã chủ động phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương – Tam Kỳ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Hội Cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn, điều trị và tặng quà cho 2.053 đối tượng thường xuyên đau ốm, người cao tuổi, gia đình chính sách, người có công cách mạng, đồng bào dân tộc Kor và các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng. 

    Thông qua chương trình này, các đối tượng đã được khám, tư vấn bệnh và cấp phát thuốc; xét nghiệm công thức máu; tổng phân tích nước tiểu; xét nghiệm đường huyết; X- quang tim phổi; điện tâm đồ; điện não đồ; siêu âm bụng tổng quát..., với kinh phí vận động thực hiện trên 800 triệu đồng.
 
 

 

 Từ ý nghĩa thực hiện Tháng cao điểm triển khai Chương trình phối hợp khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức vận động nguồn tài trợ và chủ động phối hợp với các ngành tạo được tiếng nói chung, phát huy được sức mạnh của mỗi tổ chức và mối quan hệ ngày càng thắt chặt để cùng chung sức hành động vì sức khỏe của cộng đồng.

Thiết thực thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn – đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc, các đợt khám, chữa bệnh đã góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe người cao tuổi, tri ân người có công với cách mạng và tạo điều kiện cho lực lượng y, bác sĩ Đoàn Thầy thuốc tình nguyện Hội Chữ thập đỏ thể hiện vai trò chăm sóc sức khỏe, sẻ chia, cống hiến hết mình vì một cộng đồng khỏe mạnh.

                                                        Theo Hội CTĐ Tiên Phước