www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Chi cục THADS Tiên Phước nỗ lực vươn lên

 Huyện Tiên Phước là huyện miền núi, nằm phía Tây Nam của tỉnh Quảng Nam. Dân số sinh sống trên địa bàn huyện đa phần là nông nghiệp. Đường giao thông đi lại từ ở các tuyến xã vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là về mùa mưa lũ. Đời sống kinh tế của người dân trên địa bàn huyện còn nghèo, đối tượng phải thi hành án phần lớn không có điều kiện. Những điều kiện trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vận động, động viên, giáo dục, thuyết phục người phải thi hành án, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tự nguyện thi hành án, làm cho công tác thi hành án gặp nhiều khó khăn nhất định. 

           Hiện tại, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tiên Phước gồm 8 cán bộ, công chức, trong đó có 3 Chấp hành viên, với tinh thần luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ giao. Hằng năm, Chi cục đều xây dựng kế hoạch công tác thi hành án dân sự và phát động phong trào thi đua sâu rộng tới toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị, gắn liền với chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và được 100% công chức, người lao động nhiệt tình hưởng ứng; thường xuyên quán triệt, phổ biến, triển khai đầy đủ, kịp thời tới công chức toàn đơn vị các văn bản chỉ đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của ngành và địa phương về chuyên môn, nghiệp vụ, công tác thi đua, khen thưởng, gắn phong trào thi đua yêu nước với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

          Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác thi hành án dân sự như số việc, số tiền thụ lý ngày càng tăng, chỉ tiêu được giao ngày càng cao, nhưng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cán bộ công chức đơn vị luôn yêu nghề, nhiệt huyết với công việc. Trong những năm qua, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tiên Phước luôn tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của cấp trên và ý kiến chỉ đạo của UBND thông qua Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự huyện, đồng thời phát huy sức mạnh tập thể cùng với sự vững vàng trong chuyên môn nghiệp vụ của tập thể cán bộ, công chức trong Chi cục, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu thi hành án do Ngành giao trong nhiều năm liền góp phần vào việc ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Qua các năm Chi cục thi hành án dân sự huyện Tiên Phước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cụ thể: năm 2011, về việc đạt tỷ lệ 84%, về giá trị tỷ lệ đạt 83%; năm 2012, về việc đạt 92%, về giá trị đạt 88%; năm 2013, về việc đạt 94%, về giá trị đạt 98%; năm 2014, về việc đat 95%, về giá trị đạt 92%; năm 2015, về việc đạt 97%, về giá trị đạt 94% so với số tiền có điều kiện thi hành.

          Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Thi hành án dân sự (19/7/1946 - 19/7/2016) Chi cục Thi hành án dân sự huyện ngay từ đầu năm 2016 đã ban hành Kế hoach tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, công chức và người lao động, với mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.  

          Phát huy những thành tích đã đạt được, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tiên Phước đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” liên tục nhiều năm liền. Đặc biệt, năm 2012, 2014 Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tiên Phước được Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng Bằng khen năm 2013 được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc. Năm 2015 Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tiên Phước tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua cụm khu vực miền núi của tỉnh Quảng Nam và được Cục thi hành án dân sự đề nghị Bộ Tư pháp công nhận tập thể lao động xuất sắc.

                          Cao Ngọc Hảo - Phó chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Tiên Phước