www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Cháy Trung tâm Viễn thông Tiên Phước - Trà My

Chiều 17.2 (mùng 2 tết), mạng VinaPhone bắt đầu hoạt động ổn định trở lại, đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc ở 3 huyện Tiên Phước, Bắc Trà My và Nam Trà My sau vụ cháy tại Trung tâm Viễn thông Tiên Phước - Trà My (thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước) của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT).

Trong khi đó mạng MobiFone đang nỗ lực khắc phục, hỗ trợ khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, Trung tâm Viễn thông Tiên Phước - Trà My phát hỏa khiến sóng di động của 2 nhà mạng VinaPhone và MobiFone bị "tê liệt" hoàn toàn. Ngay lập tức, người dân và các lực lượng chức năng địa phương đã dùng bình chữa cháy nhỏ dập lửa; 2 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh cũng được điều động đến hiện trường. 

Lực lượng chức năng tiến hành chữa cháy tại Trung tâm viễn thông Tiên Phước - Trà My. Ảnh:THANH THẮNG.
Lực lượng chức năng chữa cháy tại Trung tâm Viễn thông Tiên Phước - Trà My. Ảnh: THANH THẮNG

Khoảng 1 tiếng đồng hồ nỗ lực khắc phục, ngọn lửa đã được khống chế. Vụ hỏa hoạn khiến nhiều thiết bị, dây điện bị cháy xém, hư hỏng; 2 nhà mạng VinaPhone và MobiFone tại Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My bị "tê liệt", ảnh hưởng lớn đến tình hình thông tin liên lạc giữa các vùng. Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Đoạn dây cáp bị cháy hoàn toàn. Ảnh:THANH THẮNG.
Đoạn dây cáp bị cháy trơ lõi. Ảnh: THANH THẮNG

Chiều 17.2, PV Báo Quảng Nam đã liên lạc với nhân viên trực tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT Quảng Nam (0235.800126) và được xác nhận, tới thời điểm 17 giờ cùng ngày, sóng điện thoại của mạng VinaPhone đã hoạt động trở lại bình thường. PV chủ động liên lạc với nhiều chủ nhân số điện thoại sử dụng mạng VinaPhone ở các địa phương trên, tình hình liên lạc đã trở nên thông suốt. 

PV cũng chủ động liên lạc với nhân viên trực tổng đài chăm sóc khách hàng của mạng MobiFone và tổng đài hotline của nhà mạng này, các tổng đài viên MobiFone xác nhận và xin lỗi khách hàng vì sự cố không mong muốn này. Do thời điểm xảy ra sự cố vào dịp tết, lại ở địa bàn miền núi nên công tác khắc phục của nhà mạng gặp khó khăn, tổng đài chăm sóc khách hàng MobiFone cho biết, đã nỗ lực để khắc phục, sửa chữa, hỗ trợ khách hàng trong thời gian sớm nhất.

                                Triêu Nhan - Thanh Thắng, Báo Quảng Nam