www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Cần lắm sự sẻ chia tình người

Chúng tôi đến với gia đình chị trong một buổi chiều mùa hè oai bức, đường vào nhà chị quanh co, hiểm trở, dốc đá lổm chổm, đón chúng tôi bằng trận mưa chiều xối xả, mây đen quần vũ như chính hoàn cảnh gia đình chị.

       Chị tên là Nguyễn Thị Thu Ba sinh năm 1979, ở tại tổ 38, thôn Thanh Khê, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước. Hôm chúng tôi đến, nhìn thấy gương mặt thất thần của chị vì vừa mới trải qua một cú sốc quá lớn trong gia đình, hơn nữa chị hiện nay đang bị bệnh Viêm cầu thận mãn tính, đang điều trị theo đợt tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

    Chị kể trong nước mắt: chồng chị là anh Phạm Đức Phùng, sinh năm 1978, cách đây khoảng 3 tháng, anh Phùng thường hay bị sốt và rối loạn tiêu hóa, cứ nghĩ là bệnh thông thường nên anh chị chẳng để ý. Bệnh kéo dài, anh đi khám và được chẩn đoán: Ung thư tuyến giáp giai đoạn cuối. Qua gần 4 tháng điều trị, cái gì có giá trị trong nhà đều bán hết để chạy chữa cho anh thế nhưng đành bất lực. Anh Phùng vừa mới mất cách đây đúng một tuần bởi căn bệnh hiểm nghèo Ung thư tuyến giáp, anh mất đi, để lại cho chị một nách ba con- khó khăn vô cùng.

 

Mẹ con chị Thu Ba

 

     Chị cho biết thêm: “Trong vòng 10 năm, gia đình chồng chị: ba chồng, anh chồng và chồng chị đều mất vì bệnh ung thư, các con của chị: Phạm Đức Huy - sinh năm 2007; Phạm Đức Hiếu - sinh năm 2009; Phạm Đức Hòa - sinh năm 2012 hiện nay đều có nổi hạch ở cổ, chị cũng đã nhờ bác sỹ tư vấn nhưng chưa có điều kiện để đưa các cháu đi xét nghiệm và chẩn đoán…

      Hiện tại hoàn cảnh gia đình chị hết sức khó khăn, các con còn quá nhỏ, chị thì bệnh tật, mất sức lao động. Nguyện vọng của chị là cần có một nguồn hỗ trợ lâu dài làm kế sinh nhai để chị có điều kiện được chữa bệnh, lấy lại sức khỏe để tiếp tục chăm sóc con cái trưởng thành.

      Mong rằng bằng tấm lòng nhân ái của mọi người để giúp một phần kinh phí  trợ giúp cho gia đình chị Thu Ba bằng cách hỗ trợ một con bò cái sinh sản khoảng 20 triệu đồng (bò lai sinh) và 5 triệu đồng để xây dựng chuồng trại và trồng cỏ, dự kiến nguồn kinh phí khoảng 25 triệu đồng. Rất mong sự chung tay của các mạnh thường quân.

       Mọi tấm lòng xin vui lòng gởi về địa chỉ: Nguyễn Thị Thu Ba - Tổ 38 - Thôn Thanh Khê - Tiên Châu - Tiên Phước - Quảng Nam.  Số điện thoại chị Thu Ba: 0164.900.4309

                                                              Nguyễn Thị Diệu