www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

BHXH huyện Tiên Phước nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Với quyết  tâm, nỗ lực cao, cùng nhiều giải pháp hiệu quả, sát thực tế được triển khai thực hiện; công tác BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Tiên Phước năm 2017 đã đạt được kết quả khá toàn diện, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch được cấp trên giao. Đây là nền tảng vững chắc, là động lực để BHXH huyện bước sang năm 2018 với quyết tâm thực hiện thắng lợi phong trào thi đua yêu nước do Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam phát động với chủ đề “Xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp”. 

Vượt qua khó khăn

Năm 2017, việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện Tiên Phước gặp không ít khó khăn, thách thức như: hơn 18.500 người không còn nằm trong vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn nên không được ngân sách nhà nước hỗ trợ để cấp thẻ BHYT; đối tượng hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chí đa chiều đã phân thành nhiều nhóm khác nhau, trong đó có nhóm được NSNN hỗ trợ 100%, có nhóm chỉ còn được NSNN hỗ trợ 70% (người tham gia phải đóng 30%); ….

Mặt khác, khối lượng công việc của Ngành trong năm 2017 phát sinh khá nhiều, nhất là công tác rà soát, bàn giao BHXH cho người lao động và công tác hoàn thiện, cấp mã số BHXH cho người tham gia. Một số quy trình nghiệp vụ mới của Ngành được triển khai thực hiện, bộ công cụ tập trung dữ liệu thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, tài chính kế toán mới được đưa vào áp dụng bước đầu chưa ổn định, còn nhiều lỗi, sai sót chưa được khắc phục kịp thời; . . .

tienphuoc-24118.jpg
Đồng chí Phùng Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì Hội nghị 

Tuy nhiên, với sự nổ lực không ngừng của tập thể công chức, viên chức và người lao động của đơn vị với tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, đoàn kết khắc phục khó khăn, bám sát kế hoạch, chương trình công tác trọng tâm, BHXH huyện Tiên Phước đã hoàn thành toàn diện những chỉ tiêu nhiệm vụ được Ngành và địa phương giao.

Tổng thu BHXH, BHYT, BHTN trên 90,9 tỷ đồng, đạt 102,63% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao, tăng hơn 700 triệu đồng so với năm 2016; chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH bắt buộc đạt 100,55%, BHXH tự nguyện đạt 101,5%, BHYT đạt 100,75%; công tác rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động hoàn thành 100% trước 30/11/2017; in và cấp gia hạn thẻ BHYT cho toàn bộ đối tượng hết hạn trước 31/12/2017; công tác kế hoạch tài chính, xét duyệt và chi trả các chế độ BHXH cho người lao động tiếp tục được thực hiện tốt, đảm bảo chính xác, kịp thời, chưa có sai sót xảy ra, thực hiện kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ không để tình trạng lạm dụng gây thất thoát quỹ BHXH xảy ra. 

tienphuoc-24012018.jpg
Toàn cảnh hội nghị 

  Hướng đến mục tiêu năm 2018

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua, bước sang năm 2018, BHXH huyện xác định các nhiệm vụ quan trọng, trước mắt cần thực hiện đó là tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Ngày 09/01/2018, BHXH huyện đã tham mưu UBND huyện tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác phối hợp với do đồng chí Phùng Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan gồm: Ban Tuyên giáo Huyện ủy, UBMTTQ Việt Nam huyện, Phòng Lao động – TB&XH, Phòng Tài chính - Kế hoạch và 60 đại biểu là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch, Kế toán, cán bộ phụ trách công tác Lao động – TB&XH và Đại lý thu của 15 xã, thị trấn.

Tại Hội nghị các đại biểu đã đóng góp ý kiến một cách đầy trách nhiệm về những mặt được, chưa được trong công tác phối hợp tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện thời gian qua, rút kinh nghiệm để khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt hơn công tác phối hợp trong thời gian đến. Hội nghị đã tạo được sự gắn kết, đồng lòng và sự cam kết chung cho việc tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, sự vào cuộc đồng bộ và trách nhiệm để cùng quyết tâm thực hiện đạt mục tiêu về BHXH, BHYT, BHTN mà Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra, trước hết là đạt chỉ tiêu bao phủ BHYT 96% dân số trong năm 2018 do UBND tỉnh giao đối với huyện Tiên Phước.

Hy vọng rằng, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, công tác BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Tiên Phước sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

                                                             Ngọc Hùng - BHXH Tiên Phước