www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

BHXH huyện nâng cao kỹ năng truyền thông cho Đại lý thu

Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Phước tổ chức Hội nghị tập huấn công tác truyền thông Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) cho Đại lý thu các xã, thị trấn, các trường học và Bưu điện văn hóa xã.

 Nhằm nâng cao kỹ năng về  truyền thông BHXH, BHYT cho cán bộ Đại lý thu cấp xã, các trường học và Bưu điện văn hóa xã. Ngày 10.10.2015 vừa qua, BHXH huyện Tiên Phước tổ chức hội nghị tập huấn công tác truyền thông về BHXH, BHYT cho Đại lý thu trên toàn huyện.

Mô hình giảng dạy được tổ chức theo phương pháp đào tạo tích cực,  trong đó giảng viên giữ vai trò là người dẫn dắt, học viên là trung tâm, với những kỹ năng mềm hữu ích trong công tác truyền thông, các học viên phải chủ động, phát huy tính sáng tạo, tích cực tham gia xây dựng để khóa học đạt hiệu quả cao.


 Lớp học được chia thành 4 nhóm, tại đây giảng viên đã truyền đạt, trang bị cho học viên những kỹ năng cơ bản về truyền thông như: Những nội dung chính cần truyền thông về BHXH, BHYT; Một số kỹ năng truyền thông trực tiếp, …

Trong quá trình tập huấn, các học viên đã phát huy vai trò chủ động, hăng hái tham gia xây dựng bài giảng, tích cực thảo luận nhóm, thực hành đóng vai xử lý tình huống trong công tác truyền thông BHXH, BHYT và đưa ra những giải pháp truyền thông tích cực qua một số hình thức truyền thông như; thăm hộ gia đình, tư vấn, thảo luận nhóm,...

Qua buổi thực hành đóng vai, học viên đã vận dụng sáng tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng lắng nghe, kỹ năng quan sát, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng động viên… để xử lý tốt tình huống truyền thông. 


 Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đã được trang bị những kỹ năng cần thiết để phát huy được vai trò chủ động tích cực trong công tác tuyền thông cũng như trở thành những truyền thông viên tích cực, góp phần không nhỏ đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống người dân, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn.

 Có thể nói, việc mở lớp tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông của BHXH huyện Tiên Phước là việc làm cần thiết, qua tập huấn đã trang bị cho đội ngũ đại lý thu BHXH, BHYT vốn kiến thức căn bản để áp dụng trong quá trình công tác sau này.

                                                  Thanh Dũng - BHXH Quảng Nam