www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

3 cha con bị đất lở vùi lấp và ngôi nhà mới chưa ở được một ngày

Sau khi khánh thành nhà mới xong, 3 cha con ông Nguyễn Đình Xuân trở lại rừng sâu cách nhà hơn 60km tiếp tục phát rẫy thuê để kiếm tiền trả nợ làm nhà, nhưng bất ngờ đất, đá sạt lở vùi lấp chết 2 người.

        Sáng nay (18.10), phóng viên Dân Việt đã có mặt tại nhà hai bố con nạn nhân Nguyễn Đình Xuân (49 tuổi, trú thôn 7A, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Văn Thu (24 tuổi). 

      Mới tới đầu cổng, cơn mưa núi bất chợt kéo đến khi không gian bao trùm làn khói hương nghi ngút tạo nên một không khí tang thương nơi xóm nghèo... Hàng chục thanh niên, người dân đang hối hả đẩy cát, gạch vào bên trong vườn nhà để làm mộ cho hai cha con xấu số.

 

 

Chị Hồng và cháu Trọng bên quan tài của anh Xuân và Thu, trong căn nhà mới cả hai bố con chưa được ở ngày nào. 

 

      Anh Nguyễn Văn Điệp (37 tuổi), em ruột của ông Xuân nói trong nước mắt: "Anh Xuân có tất thảy 4 người con, hai trai là Nguyễn Văn Thu, Nguyễn Văn Sang, hai gái hiện đang học lớp 12 và lớp 9. Anh Xuân cùng hai con trai đi phát rẫy thuê từ đầu năm đến nay, tích góp được ít tiền kèm tiền bồi thường đất ruộng, anh quyết định xây nhà cho mẹ con có nơi trú mưa bão, cũng làm chỗ dựa cho con trai Nguyễn Văn Thu chuẩn bị cưới vợ vào tháng 6.2014 đến. 

      Việc xây nhà, anh Xuân giao lại cho vợ và hai con gái ở nhà trông coi và phụ thợ làm. Còn ba cha con anh lên thôn 6, xã Phước Trà, huyện miền núi Hiệp Đức cách nhà hơn 60km đường để phát rẫy thuê cho một người đàn ông tên Đức. Đi cùng với ba bố con anh Xuân còn có Võ Văn Thiệt và Đoàn Văn Danh (người cùng địa phương). 

      Đến ngày, 6.10 vừa qua nhà hoàn thành, ba bố con trở về tổ chức lễ khánh thành, khánh thành nhà xong chưa kịp ở nhà một ngày nào hết, ba bố con anh lại lên đường xa nhà để đi làm, tranh thủ làm kiếm tiền trả nợ làm nhà, đóng cửa nhà và làm quà cưới cho con trai Thu. Cơn bão số 11 vừa qua, do mưa to, gió lớn nên ba bố con anh Xuân không về được. Lần cuối cùng anh em gặp nhau là ngày lễ khánh thành nhà, mà nay anh đã mãi mãi ra đi…” - anh Điệp nấc nghẹn.

 

 

                 Người dân đến chia buồn cùng gia đình chị Hồng

 

       Ngồi bên bàn thờ của chồng, con, hai mẹ con bà Trà Thị Hồng (49 tuổi) cùng con gái là Nguyễn Thị Trọng (18 tuổi), liên tục ngất xỉu. 

       Bà Hồng, nói không thành tiếng: “Cha con cặm cụi đi làm thuê, dành dụm xây được cái nhà chưa kịp ở một ngày nào mà nay... thằng Thu không được gặp vợ lần cuối, đám cưới của con không còn bao lâu ngày nữa, mà sao con nỡ bỏ mẹ và vợ ra đi vậy con. 

       Trước khi gặp nạn, chiều hôm đó sau khi phát rẫy xong, vào khoảng 17 giờ, Thu điện thoại về hỏi thăm cả nhà cùng vợ sắp cưới. Thu nói, trên núi đang mưa, ba bố con đang nấu cơm ăn. Đến 18 giờ 30 phút, vợ của Thu điện lại, thì máy không liên lạc được…, sao nỗi oan nghiệt lại ập trên gia đình tôi như vậy…”.

       Theo người nhà nạn nhân, hiện tình trạng sức khỏe của em Nguyễn Văn Sang thoát chết trong vụ sạt lở, đang còn nguy kịch, mất máu nhiều, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Đã có một bàn tay của Sang bị cắt bỏ do đá đè dập nát. Đến giờ, Sang vẫn chưa hề biết bố và anh trai mất, vì Sang đang hôn mê sâu.

                                                     Hồng Phong - Báo  Dân Việt

 Người thoát chết trong “lưỡi hái tử thần” kể lại vụ sạt lở

  Sạt lở đất đá vùi 3 cha con ở huyện Tiên Phước