www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đại hội đại biểu dòng họ Võ Vũ huyện Tiên Phước lần 1

  Sáng ngày 09-09-2012, Tộc Võ (Vũ) huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2012-2017 nhằm kết nối các chi, hệ, phái dòng tộc trên địa bàn huyện, tăng cường khối đoàn kết thống nhất,  giúp đỡ nhau cùng xây dựng dòng tộc, gia đình  theo sự phát triển chung của xã hội.

             Về dự Đại hội có 183 đại biểu, trong đó có 163 đại biểu là con cháu họ Võ (Vũ) trong huyện đang sinh hoạt tại 13/15 bổn họ. Ông Vũ Quang Thành Phó chủ tịch HĐDH Vũ (Võ) Việt Nam, chủ tịch HĐDH Vũ (Võ) Quảng Nam - Đà Nẵng có về dự và phát biểu chào mừng Đại hội. Đại biểu đại diện lãnh đạo Ban Thường vụ Huyện ủy, TT-HĐND, UBND và UBMTTQVN huyện cùng đến tham dự, thay mặt lãnh đạo huyện ông Phùng Văn Huy PCT UBND phát biểu với Đại hội dòng họ.

Sau lời khai mạc, trích dẫn tóm tắt về lịch sử, cội nguồn và sự phát triển của dòng họ Vũ (Võ) Việt Nam nói chung và trách nhiệm dòng tộc Võ (Vũ) huyện Tiên Phước trong thời gian đến do Trưởng ban liên lạc lâm thời dòng họ trình bày, ông Võ Tiễn thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội đọc Báo cáo tóm tắt về sự hình thành, phát triển các bổn họ Võ (Vũ) trong huyện, kết quả các hoạt động của dòng họ trong những năm qua, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ 5 năm (2012- 2017).

 Qua các bản tham luận và các ý kiến phát biểu thảo luận của đại biểu, Đại hội đã thống nhất 100% biểu quyết thông qua Chương trình hành động cho cả nhiệm kỳ 5 năm 2012-2017, đây là nội dung quan trọng của Đại hội. Để thực hiện thắng lợi Chương trình hành động, Đại hội đã thống nhất 100% biểu quyết tán thành bầu ra một Ban Chấp hành Hội đồng dòng họ (BCH-HĐDH) gồm 40 vị, cơ cấu hợp lý ở 13 bổn họ và ở một số cơ quan huyện, xã, thị trấn; với tuổi đời Ban Chấp hành dưới 60 tuổi chiếm trên 3/4 số lượng, trình độ học vấn tốt nghiệp cấp 3 trở lên chiếm trên 50%.

Ban Chấp hành đã bầu ra Ban Thường vụ dòng họ gồm 15 vị, ông Võ Thanh Hải được Ban Chấp hành HĐDH tín nhiệm bầu làm chủ tịch HĐDH. Đồng thời Đại hội đã thảo luận và thống nhất biểu quyết tán thành Quy ước hoạt động của Ban Chấp hành và ra lời kêu gọi “Tâm thư” gửi đến các bậc ông, bà, cha, mẹ, chú, bác; các anh, chị, em, cô, dì (Nội, Ngoại) và các con cháu, dâu, rể của dòng tộc đang sinh sống, công tác, học tập ở địa phương và mọi miền đất nước, luôn hướng về dòng tộc, bằng những hành động thiết thực, ý hay lời tốt, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình hành động của Đại hội đã vạch ra.

Tại Đại hội đã tổ chức ghi “Sổ Vàng” lập Quỹ Khuyến học - Khuyến tài, qua phát động, các đại biểu đã ủng hộ Quỹ HĐDH và Quỹ Khuyến học- Khuyến tài được 25.000.000đ. Và cũng tại Đại hội đã tổ chức Khen, thưởng cho 15 cháu học giỏi xuất sắc ở các cấp học nhằm khích lệ học tập đối với các cháu trong thời gian đến.

Kết thúc Đại hội ông Võ Thanh Hải thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội có bài phát biểu quan trọng, đánh giá kết quả Đại hội và xác định rõ trách nhiệm trước dòng tộc, trước tổ tiên, tăng cường đoàn kết trong nội bộ BCH-HĐDH, vượt qua mọi khó khăn, thử thách của nhiệm kỳ đầu tiên, thực hiện thắng lợi Chương trình của Đại hội đã vạch ra.

                   Theo HĐDH Võ (Vũ) Tiên Phước - Quảng Nam

*Ghi chú:  Các nội dung chính của Đại hội đại biểu dòng họ Võ (Vũ) huyện Tiên Phước lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2012 -2017) được tổng kết và phát hành chính thức tại đây