www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Thức quê Tiên Hiệp trong "Quê mình xứ Quảng"

Lần đầu tiên trong khuôn khổ gameshow “Quê mình xứ Quảng”, xã Tiên Hiệp (Tiên Phước) phối hợp tổ chức các gian hàng trưng bày, quảng bá nông sản mang đậm hương vị trung du Tiên Phước.

Chuối hột. Nấm linh chi. Mật ong rừng… Và đặc biệt là trái và cây giống thanh trà được trưng bày khắp các gian hàng giới thiệu sản phẩm nhà nông đã thu hút rất đông người dân địa phương và du khách. Lần đầu tiên trong khuôn tổ chức gameshow “Quê mình xứ Quảng”, các sản phẩm thanh trà - đặc sản của vườn đồi xã Tiên Hiệp - được trưng bày, quảng bá là niềm vui rất lớn của bà con nông dân.

Ông Hồ Văn Lực - Trưởng thôn 5 phấn khởi bộc bạch: “Khi xã thông báo tổ chức các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhà nông trong khuôn khổ chương trình gameshow “Quê mình xứ Quảng”, các thôn và hội đoàn thể đều tích cực hưởng ứng. Thời điểm thanh trà vào vụ chính nên các nhà vườn thu hoạch, chọn những trái thanh trà đẹp và ngon nhất để trưng bày, bán cho khách tham quan. Lần đầu tiên tham gia trưng bày sản phẩm nông nghiệp trong một gameshow truyền hình, bà con nhân dân trong xã có dịp giới thiệu, quảng bá rộng rãi các sản vật của địa phương”.

Giới thiệu, quảng bá nông sản sạch của địa phương. Ảnh: P.T
Giới thiệu, quảng bá nông sản sạch của địa phương. Ảnh: P.T

Tham gia trưng bày, giới thiệu và quảng bá nông sản xã Tiên Hiệp khuôn khổ gameshow “Quê mình xứ Quảng” số 3 năm 2019 có 5 gian hàng của 5 thôn cùng 4 gian trưng bày sản phẩm của Hợp tác xã Thanh trà Tiên Hiệp và các đoàn thể trong xã. Những đặc sản như: thanh trà, mật ong, tiêu hột, nấm lim xanh, tinh dầu quế, tinh dầu sả, chuối hột, đinh lăng, phong lan, nhang trầm và các loại cây trái mang đậm hương vị trung du Tiên Phước đã thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, mua hàng. Chị Nguyễn Thị Hoa cùng đoàn khách ở quận 3 TP.Đà Nẵng đến tham quan làng cổ Lộc Yên nhưng nghe tin tổ chức gameshow, trưng bày sản phẩm nông nghiệp ở xã Tiên Hiệp nên ghé lên xem chương trình và mua hàng. Ngoài thanh trà, chị Hoa cùng những người trong đoàn còn chọn mua tiêu hột, mật ong rừng, tinh dầu quế… để làm quà. “Tôi cùng một số chị em trong đoàn có dịp đến thăm phiên “Chợ quê Tiên Phước” lần thứ I trong dịp “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ VI vào năm 2017. Tuy quy mô tổ chức nhỏ hơn nhưng tại các gian trưng bày và bán sản phẩm nông nghiệp ở xã Tiên Hiệp lần này cũng phong phú, đa dạng, đặc biệt là có đầy đủ các nông sản sạch đặc trưng của vườn đồi trung du Tiên Phước. Có dịp ghé thăm Tiên Hiệp là một trải nghiệm rất vui với chúng tôi” - chị Hoa chia sẻ.

Tổ chức gameshow “Quê mình xứ Quảng” tại Tiên Hiệp - địa phương trồng thanh trà nhiều nhất ở Tiên Phước nên fomart các trò chơi trong gameshow được xây dựng từ các hoạt động sản xuất, chế biến món ăn từ thanh trà, từ phần thi “Khéo tay - giỏi nghề” với việc ghép cây giống thanh trà đến các trò chơi trong “Nhà nông đua tài” như chuyển thanh trà về quê, chế biến món gỏi thanh trà. Xem chương trình gameshow, thưởng thức thanh trà và các sản vật xứ Tiên trong khuôn khổ chương trình “Quê mình xứ Quảng” được tổ chức tại xã Tiên Hiệp là điều thú vị đối với bà con nhân dân và du khách gần xa.

Video: Gameshow Quê mình Xứ Quảng ở Tiên Hiệp

Ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, cho biết: “Đây là lần thứ ba huyện Tiên Phước phối hợp với Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam và Hội Nông dân tỉnh tổ chức chương trình gameshow “Quê mình xứ Quảng”. Đáng chú ý, trong gameshow tổ chức tại xã Tiên Hiệp lần này có thêm hoạt động trưng bày sản phẩm nhà nông để những nhà vườn và tổ hợp sản xuất nông sản của xã giới thiệu, quảng bá đặc sản quê hương, nét đẹp của văn hóa ẩm thực vùng trung du Tiên Phước với khách thập phương. Đây là dịp động viên bà con nông dân trong xã hăng hái lao động sản xuất, góp phần xây dựng thành công nông thôn mới, phát triển kinh tế vườn đồi mang lại thu nhập cao”.
Các gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp xã Tiên Hiệp trong không gian tổ chức gameshow “Quê mình xứ Quảng” có thể xem là phiên bản thu nhỏ của phiên “Chợ quê Tiên Phước” khi vào vụ thu hoạch nông sản hay các dịp lễ lớn của địa phương. Tại đây, du khách còn bắt gặp những người dân quê chân chất, hiền hòa, thân thiện và trên môi luôn nở những nụ cười thật đẹp.

                                                 Lê Phước Lan Nhi - Báo Quảng Nam