www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Có yêu thương sẽ có hạnh phúc

Tổ ấm tôi mơ là nơi nuôi dưỡng tình yêu thương. Có yêu thương sẽ có hạnh phúc. 

Tôi sinh ra ở huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, trong một nếp nhà cha mẹ cả đời chỉ biết có ruộng vườn. Đến giờ tôi vẫn còn nhớ như in lúc mẹ cầm giấy báo đậu vào Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM của tôi, mẹ rơm rớm nói: “Chắc thôi, chớ tiền mô học con”.

Thời điểm đó, gia đình tôi rất khó khăn nhưng tôi vẫn quyết tâm thực hiện ước mơ vào ĐH của mình. Sau khi vào TP.HCM thực hiện và hoàn thành giấc mơ tốt nghiệp ĐH, hiện tôi vẫn viết tiếp ước mơ của mình về một tổ ấm của riêng mình ở TP này.

Nơi nuôi dưỡng tình yêu thương

Vào TP.HCM, để có tiền trang trải việc học, tôi xin làm công việc bán thời gian ở huyện Hóc Môn. Vừa học vừa làm rồi tôi cũng tốt nghiệp ĐH. 

Ra trường, tôi làm chuyên viên tư vấn tuyển sinh tại Tổ hợp giáo dục TOPICA và viết bài cộng tác với một cơ quan báo chí. Sau đó thì làm biên tập viên cho một công ty cổ phần thương mại điện tử. Hiện tại tôi làm công việc kiểm soát chất lượng nội dung website thương mại điện tử của một tập đoàn thương mại.

Tôi cũng đã lập gia đình được chín năm và có một em bé. Ở TP này được 16 năm thì tôi đã có 10 năm ở trọ, lập gia đình được một thời gian thì vợ chồng tôi thuê nhà công vụ do chồng tôi là sĩ quan quân đội.

Có yêu thương sẽ có hạnh phúc ảnh 1
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tác giả trong một chuyến đi thiện nguyện. Ảnh: NVCC
 

Do tính chất công việc nên anh cũng thường xuyên đi công tác và thời gian được tính bằng năm. Những lúc như thế, tôi cũng cố gắng chu toàn mọi việc và có niềm vui là bé Nếp. Nay bé Nếp tròn năm tuổi, những lúc bố đi công tác bé thường hỏi: “Mẹ ơi, bố đi trực là bảo vệ Tổ quốc phải không? Lớn lên con cũng bảo vệ Tổ quốc như bố”.

Mỗi khi anh về phép, căn nhà lại chộn rộn niềm vui khó tả. Con gái sà vào lòng bố líu lo hát cười, tôi thì vào bếp nấu bữa cơm thật ngon cho gia đình nhỏ của mình. Tổ ấm tôi mơ ước chỉ là vậy, là nơi nuôi dưỡng tình yêu thương. Có yêu thương sẽ có hạnh phúc. 

Thắp sáng tinh thần tự do, sáng tạo

Tổ ấm tôi mơ không chỉ là căn nhà che nắng che mưa, mà còn là những điều thiêng liêng về tình yêu thương và hạnh phúc. Đó là cái gốc bồi dưỡng phẩm chất, trí tuệ, chỗ dựa an toàn, bình yên cho từng thành viên. Là nền tảng cho sự tiếp nối, phát huy của thế hệ tiếp theo. Tôi xây tổ ấm với mơ ước nghiêm túc đó từ ngày ở trọ, rồi thuê nhà công vụ. 

 

Hiện chúng tôi phấn đấu, cố gắng làm việc để có được một căn nhà hoặc một căn hộ của riêng mình và trả nhà công vụ. Nhà công vụ được trả sớm thì người khác lại được tiếp sức, bớt gánh nặng về nhà ở. Cứ thế tiếp nối, góp từng giọt nhỏ cho sự phát triển chung của TP.HCM.

Có yêu thương sẽ có hạnh phúc ảnh 2

Tác giả trong một chuyến đi thiện nguyện.

Tôi luôn đau đáu ước mơ có tổ ấm riêng làm nền móng để các thành viên trong gia đình có nhiều cơ hội tiến tới những hành trình lớn, có điều kiện đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Khi viết những dòng này, tôi nghĩ đến việc được sở hữu một căn hộ DIYAS, được chạm tới tổ ấm mà tôi hằng mơ ước.

Có được căn hộ như vậy, tôi sẽ tự do sáng tạo. Tôi sẽ thiết kế căn hộ tối giản theo “gu” riêng của mình, gắn liền lối sống xanh, đơn giản nhưng hiện đại, tràn đầy hứng khởi mỗi ngày. 

Tất cả các nơi trong căn hộ như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp đều có cây xanh, tràn đầy ánh sáng tự nhiên. Và dĩ nhiên, phần không thể thiếu trong một tổ ấm chính là khu vườn nhỏ nơi ban công của căn hộ. Nơi tôi có thể tự tay chăm sóc những chậu hoa, cây kiểng, bụi rau mà chồng tôi đem về tặng sau những chuyến công tác. 

Đó chính là niềm hạnh phúc không chỉ của tôi mà còn là của các thành viên trong gia đình, của tổ ấm nhỏ của tôi.

Trách nhiệm với TP nghĩa tình

Qua suốt thời gian học tập, sống và làm việc ở TP nghĩa tình này, tôi ý thức rằng thế hệ trẻ chúng tôi phải cố gắng hơn nữa trong mọi việc, làm những điều có ích cho xã hội. 

Mình đã nhận rất nhiều nghĩa tình của TP này nên giờ phải có trách nhiệm, nghĩa vụ với TP, với quê hương thứ hai của mình. Với công việc, sức lực của mình, tôi sẽ cống hiến hết mình để góp phần xây dựng TP ngày càng phồn vinh, phát triển.

Xin cám ơn ban tổ chức cuộc thi “Tổ ấm tôi mơ”, vượt xa khỏi giá trị giải thưởng là sự lắng nghe, nâng đỡ nhằm giúp người trẻ chúng tôi có thêm ước vọng lớn hơn cho tương lai.

Bùi Thị Thảo Nguyên - Báo Pháp Luật TP.HCM