www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Xót cảnh cháu bé viêm não nằm viện suốt 2 năm trời

“Con nằm viện đã hai năm nay rồi. Mỗi một chút tiến triển của cháu là vợ chồng tôi mừng rơi nước mắt nên còn nước còn tát. Nhưng theo con đi viện, trong nhà bán được cái chi đã bán, vay mượn được ai cũng đã chạy rồi mà vẫn không đủ sức lo cho con”.

  Anh Nguyễn Bảo Hiền (SN 1974) - nhà ở xã Tiên Ngọc huyện miền núi Tiên Phước (Quảng Nam) - bố của cháu Nguyễn Bảo Hậu (SN 2010) - bệnh nhi bị viêm não điều trị ở bệnh viện Phụ Sản - Nhi (Đà Nẵng) đã hơn hai năm nay nói tình cảnh ngặt nghèo của gia đình.

Ở khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng, bệnh nhi Nguyễn Bảo Hậu có lẽ là một trong những bệnh nhi nằm viện lâu năm nhất. Nhìn cháu bé khôi ngô nằm thở bằng máy, không đi lại được, không nói được, ai cũng xót thương. 

Xót cảnh cháu bé viêm não nằm viện suốt 2 năm trời
Ai cũng cũng xót cảnh cháu Bảo Hậu phải thở bằng máy chiến đấu với bệnh tật đằng đẳng năm này qua năm nọ
 

Chúng tôi hỏi “Con có đau không?”, cháu chỉ rơm rớm nước mắt. Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung, mẹ của cháu nghẹn nói không tròn câu: “Cháu ngã bệnh hồi năm cháu mới hơn 2 tuổi, tới nay đã 2 năm. Bây giờ cháu chỉ có thể ra hiệu cho biết là cháu nghe được. Còn thì…” 

Anh Nguyễn Bảo Hiền, bố của cháu Hậu kể lại, đêm đó cháu bị sốt cao, gia đình đưa cháu lên bệnh viện tỉnh Quảng Nam về nhà cháu lại viêm họng và sốt, gia đình đưa cháu đi bệnh viện huyện Tiên Phước cấp cứu rồi chuyển thẳng ra bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng.

Hơn hai năm nằm viện điều trị, bệnh tình của cháu mới có chút tiến triển. Theo các bác sỹ chuyên khoa điều trị cho cháu Bảo Hậu ở Bệnh viên cho biết, cháu bị viêm não, và di chứng nặng, phải kiên trì điều trị thì hy vọng sau này có thể đi lại được.

Cháu khi rơm rớm nước mắt khi chúng tôi hỏi thăm mà không nói được do di chứng của bệnh viêm não
Cháu khi rơm rớm nước mắt khi chúng tôi hỏi thăm mà không nói được do di chứng của bệnh viêm não
 

Nhưng,  nhà ở huyện miền núi, lại thuộc hộ nghèo. Cả hai vợ chồng đều làm nông, thi thoảng có ai gọi thì anh Hiền đi làm phụ hồ kiếm thêm thu nhập trang trải lo cho gia đình đủ ăn qua bữa đã là may. Cháu Hậu đột ngột ngã bệnh, hai vợ chồng bỏ việc thay nhau trực viện chăm con suốt hai năm nay. Cháu lớn nay đã học lớp 4, phải ở nhà tự lo đi học; còn cháu nhỏ khi Hậu ngã bệnh mới chưa được 15 tháng tuổi phải dứt sữa mẹ nhờ ông bà trông coi. Mà ông bà nay cũng đã già yếu…

“Con nằm viện đã hai năm nay rồi. Mỗi một chút tiến triển của cháu là vợ chồng tôi mừng rơi nước mắt nên còn nước còn tát. Nhưng theo con đi viện ở thành phố tốn kém đủ bề, trong nhà bán được cái chi đã bán, vay mượn được ai cũng đã chạy rồi mà vẫn không đủ sức lo cho con” - anh Hiền nói, không giấu được nước mắt khi bất lực nhìn con đau đớn.

Mong sao có những tấm lòng hảo tâm quan tâm giúp đỡ gia đình trong cơn ngặt nghèo để tiếp tục nuôi hy vọng chạy chữa bệnh tình cho cháu Hậu.

Mọi sự hảo tâm giúp đỡ xin gửi về: anh Nguyễn Bảo Hiền (bố cháu Nguyễn Bảo Hậu, thôn 6, xã Tiên Ngọc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam). ĐT: 0163.375.4338.

Số tài khoản ngân hàng anh Nguyễn Bảo Hiền: 200.42060.84350, Ngân hàng Agribank, chi nhánh Đà Nẵng

                                                                                           Khánh Hiền - Báo Dân Trí