www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” được dư luận quan tâm

Trong hai ngày 30 và 31 tháng 5 năm 2019, Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” do Hồ Thị Kim Sa cùng đồng phạm thực hiện.

Đây là vụ án nhận được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Quảng Nam, sự chỉ đạo quyết liệt của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam và dư luận địa phương đặc biệt quan tâm. VKSND huyện Tiên Phước chọn vụ án này để tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm. Đồng chí Phan Đình Đạo, Viện trưởng VKSND huyện Tiên Phước thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Đồng chí Phan Đình Đạo công bố Cáo trạng

Nội dung vụ án: Trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2018, các bị cáo Hồ Thị Kim Sa, Lê Minh Hiệu, Tạ Đình Trung, Nguyễn Trọng Nguyễn đã rất nhiều lần thực hiện hành vi bán trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn huyện Tiên Phước và các địa phương khác như Quế Sơn, Núi Thành, Phú Ninh. Cụ thể: Hồ Thị Kim Sa bán trái phép chất ma túy 39 lần với tổng số tiền thu được là 26.000.000 đồng; Lê Minh Hiệu bán trái phép chất ma túy 59 lần vối tổng số tiền thu được là 11.500.000 đồng; Tạ Đình Trung bán trái phép chất ma túy 19 lần với tổng số tiền thu được là 6.900.000 đồng; Nguyễn Trọng Nguyễn bán trái phép chất ma túy 17 lần với tổng số tiền thu được là 10.100.000 đồng.

Tại phiên tòa, tính chất, mức độ, vai trò của từng bị cáo trong vụ án đã được Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên xét hỏi làm rõ. Đặc biệt, Kiểm sát viên đã thể hiện được sự chủ động, linh hoạt, nhạy bén và xử lý tốt các tình huống phát sinh trong quá trình xét hỏi, buộc các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình dù trước đó có thái độ khai báo quanh co, chối tội. Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt: Bị cáo Hồ Thị Kim Sa 12 năm tù, bị cáo Lê Minh Hiệu 09 năm tù, bị cáo Tạ Đình Trung 06 năm tù, bị cáo Nguyễn Trọng Nguyễn 5 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.


Toàn cảnh phiên tòa

Sau khi phiên tòa kết thúc, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Phước, đồng chí Huỳnh Tấn Thiện - Phó Viện trưởng, đã chủ trì việc họp rút kinh nghiệm. Tại cuộc họp, các đồng chí Kiểm sát viên tham dự phiên toà đã có những ý kiến phát biểu thẳng thắn về những ưu điểm cũng như hạn chế của Hội đồng xét xử, Thư ký và đặc biệt là của Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố tại phiên tòa, qua đó rút kinh nghiệm chung để những phiên tòa trong thời gian đến thực hiện tốt hơn.

                            Ngọc Đức - Viện KSND huyện Tiên Phước