www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Video clip: Chuyện vui MC đám cưới ở quê

Về quê Tiên Phước, điều đáng nhớ và vui nhất là được tham dự đám cưới người thân, bạn bè hay họ hàng. Trong đó, người dẫn chương trình (MC) trong đám cưới ở quê đóng vai trò dẫn dắt “cuộc chơi” khá quan trọng và để lại ấn tượng thoải mái sâu đậm nhất. 

     Anh Y một MC tương đối “đắt sô” ở Tiên Phước cho biết: “Ở nông thôn, chỉ cần nói năng lưu loát, chịu khó học hỏi là làm được MC đám cưới. Tuy nhiên, để trở thành một MC giỏi cần có năng khiếu, có tình yêu và cái duyên với nghề. Nhìn bề ngoài tưởng MC đám cưới nhàn nhã, song họ cũng phải lao động nghiêm túc, đổ mồ hôi…”. Và một điều thật vui và đặc biệt nữa là MC nói năng... “chém gió” càng ác liệt "càng khó đỡ" càng tốt, mọi người chỉ cần cười vui vẻ là đám cưới thành công rực rỡ. 

 

Clip một MC "chém gió" ác liệt ở một đám cưới quê

 

        Được biết, ở đám cưới quê, với số tiền nhận nhận thù lao không cao nhưng MC phải dẫn dắt, giới thiệu liên tục trong hơn một tiếng đồng hồ, đôi khi nguyên một buổi vì các thực khách chỉ rời bàn khi “say mới dzề… không say không dzề”. Làm xong phần nghi lễ bắt buộc, MC kiêm luôn ca sĩ và quán xuyến điều hành cả bộ phận âm thanh, ánh sáng. Vất vả là thế nhưng khi được hỏi, hầu hết MC đều nói ngoài việc kiếm tiền mưu sinh, đam mê nghề nghiệp, họ còn có chung tâm nguyện là giúp đám cưới thêm vui, cô dâu chú rể thêm hạnh phúc trong ngày cưới.

                                                                     Trí Thọ - Tiên Phước